Gửi robot biết nói lên không gian

02/07/2013 03:00 GMT+7

Các nhà khoa học Nhật Bản cho biết robot hình nhân có tên Kirobo lần đầu tiên trên thế giới được thử nghiệm để biết cách truyền thông giữa con người và robot trên không gian.

Kirobo là sản phẩm của sự hợp tác từ Toyota Motor Corp, Dentsu Inc, Đại học Tokyo và Robo Garage Co. Nó có thể sử dụng công nghệ nhận dạng giọng nói để tạo ra câu trả lời cho các câu hỏi.

 

Báo Asahi Shimbun cho biết Kirobo nặng chừng 1 kg, cao hơn 30 cm sẽ được phóng lên trạm không gian quốc tế vào tháng 8 năm nay. Tên lửa H-IIB sẽ thực hiện nhiệm vụ đưa Kirobo lên trời từ Trung tâm vũ trụ Tanegashima ở tỉnh Kagoshima, Nhật Bản.

Các nhà khoa học hy vọng thí nghiệm với Kirobo trên không gian sẽ giúp ích cho các phi hành gia, qua sự trò chuyện giữa người và Kirobo sẽ giúp giảm đi sự nhàm chán vì ít có điều kiện giao tiếp thông thường.

Trong buổi họp báo gần đây để giới thiệu Kirobo, robot này đã nói rằng: "Đây là một bước nhỏ đối với tôi nhưng là một bước tiến lớn cho làng robot. Tôi sẽ được lên trời nhờ tên lửa xuất phát từ đảo Tanegashima".

Hãng tin UPI cho biết sau khi hoàn thành nhiệm vụ trên Trạm không gian quốc tế ISS thì Kirobo sẽ trở về trái đất vào năm 2014.

Song Mai

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.