Quản lý thuế có vấn đề

26/02/2013 03:20 GMT+7

Các bài viết Bất thường xe siêu sang “hồi hương” và Voi đã chui lọt lỗ kim đăng trên Thanh Niên ngày 25.2 đã nhận được nhiều ý kiến phản hồi của bạn đọc.

Xem lại cách quản lý

Trước khi bắt lỗi người dân gian dối, trốn thuế thì chính quyền cũng nên xem xét cách quản lý của mình. Tình trạng thu thuế quá cao cũng là một trong những nguyên nhân khiến người dân phải gian dối như trên. Dù luật chưa chặt chẽ nhưng nếu chính sách đưa ra hợp lý và quản lý tốt thì người dân sẽ tuân thủ nghiêm chỉnh.

Minh Hùng (hsh300@yahoo.com)

Chỉ khổ cho dân

Chỉ khổ cho dân thường, cuộc sống đã khó khăn lại phải gánh biết bao nhiêu thứ thuế trong khi nhiều đơn vị, cá nhân buôn lậu lách luật, khai gian để trốn thuế lại vẫn ung dung. Pháp luật ngày càng khó hiểu hay chính những người thực thi pháp luật có vấn đề.

Dương Thanh Phong (robin_phong@yahoo.com)

Quá bất thường

Có lẽ vì đã để thất thu quá nhiều thuế nên nhà nước mới tìm cách tận thu triệt để các loại thuế để bù lại. Cuối cùng thì mọi thiệt thòi người dân lãnh đủ. Một xã hội công bằng là ở đó pháp luật được thực thi nghiêm minh bất kể đó là ai. Những người giàu có thì dễ trốn thuế còn người nghèo thì bị tận thu, đó là điều quá bất thường.

Trần Trung Nghĩa (Q.9, TP.HCM)

Nguyễn Thùy Châu
Trong số 70 chiếc xe Rolls-Royce có mặt ở Việt Nam chỉ có 2 chiếc được nhập chính hãng, đây quả là một con số quá bất thường. Nếu nhà nước không có biện pháp quản lý chặt chẽ hơn thì sẽ còn nhiều xe siêu sang và cả những thứ khác được nhập vào theo cách đó, gây thất thu cho ngân sách.

Nguyễn Thùy Châu -Q.Thủ Đức, TP.HCM

Trương Thị Thuyên
Bất thường này không phải là nhà nước không biết mà có lẽ bởi nhiều lý do nào đó đã bị làm ngơ. Không những xe siêu sang mà cả những thứ xa xỉ khác nữa cũng đang được nhập khẩu như thế, nhà nước nên xem lại.

Trương Thị Thuyên - Q.3, TP.HCM

Hải Nam
(thực hiện)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> Bất thường xe siêu sang “hồi hương”
>> Voi đã chui lọt lỗ kim

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.