Thi vào lớp 10 ở Hà Nội: Môn toán điểm 7 - 8 năm nay sẽ rất nhiều

19/06/2013 03:10 GMT+7

Kết thúc kỳ thi vào lớp 10 THPT không chuyên hôm qua 18.6, ông Nguyễn Hiệp Thống, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội, cho biết tại hội đồng thi Trường THPT Chúc Động, H.Chương Mỹ đã phát hiện 1 trường hợp thi hộ. Hội đồng thi này đã lập biên bản, đình chi thi đối với thí sinh này và bàn giao cho cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ.

Đề thi môn văn năm nay được dư luận đánh giá rất cao ở phần đề mở, gây xúc động cho cả giáo viên và học sinh. Đặc biệt, đề thi đã kết hợp được cả phần nghị luận xã hội với nghị luận văn học khi đưa ra đoạn trích trong lệnh truyền của vua Quang Trung với quân lính và yêu cầu trình bày suy nghĩ về hình ảnh những người chiến sĩ ngày đêm bảo vệ biển, đảo thiêng liêng của dân tộc.

Theo cô Nguyễn Thị Tú Anh, giáo viên văn Trường THCS Đống Đa, Hà Nội: “Đề thi hay và vừa sức với học sinh. Đây là lần đầu tiên sau nhiều năm tôi mới lại thấy một câu hỏi mở có ý nghĩa như vậy trong đề văn”.

Với môn toán, thầy Nguyễn Quang Phương, Trường THCS Nguyễn Trường Tộ, nhận xét: “Đề thi có tính phân loại cao như vậy nên điểm 7-8 năm nay sẽ rất nhiều nhưng điểm 9-10 chắc chắn sẽ ít hơn năm trước”.

T.Nguyễn

>> Gợi ý giải đề toán tuyển sinh lớp 10 ở Hà Nội
>> Thi vào lớp 10 ở Hà Nội: Phát hiện một trường hợp thi hộ
>> Gợi ý giải đề toán tuyển sinh lớp 10 ở Hà Nội
>> Hơn 71.000 học sinh Hà Nội thi vào lớp 10
>> Gay cấn thi chuyển cấp vào lớp 10
>> Quảng Nam tổ chức thi tuyển sinh lớp 10
>> Bình Định tuyển hơn 19.000 học sinh vào lớp 10

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.