Nghiêm cấm tàu du lịch nghỉ đêm trên vịnh Hạ Long

22/06/2013 20:05 GMT+7

(TNO) Trao đổi với Báo Thanh Niên, ông Nguyễn Đức Thành, Chủ tịch UBND H.Cô Tô cho biết, nhận được tin bão số 2 có khả năng hướng vào Quảng Ninh, hôm nay 22.6, UBND huyện đã quyết định tăng chuyến tàu cao tốc và tàu gỗ để phục vụ việc vận chuyển du khách có nhu cầu về đất liền tránh bão.

(TNO) Trao đổi với Báo Thanh Niên, ông Nguyễn Đức Thành, Chủ tịch UBND H.Cô Tô (Quảng Ninh) cho biết nhận được tin bão số 2 có khả năng hướng vào Quảng Ninh, hôm nay 22.6, UBND huyện đã quyết định tăng chuyến tàu cao tốc và tàu gỗ để phục vụ việc vận chuyển du khách có nhu cầu về đất liền tránh bão.

>> Chiều nay bão số 2 di chuyển vào vịnh Bắc bộ
>> Bão số 2 sẽ gây mưa lớn tại Bắc bộ

Tính đến 17 giờ ngày 22.6, đã có 1.000 du khách được đưa về đất liền an toàn. Tuy nhiên, hiện trên đảo vẫn còn khoảng 500 du khách có nguyện vọng ở lại đảo, chờ đến hết bão.

"Chúng tôi đã sớm có thông báo khuyến cáo du khách ngay từ bến tàu cao tốc Vân Đồn về cơn bão số 2. Nếu trưa ngày 22.6, du khách vẫn quyết định đi Cô Tô thì sẽ phải ở lại Cô Tô cho đến khi bão tan mới được trở về", ông Thành cho biết.

Trước đó, khoảng 14 giờ 30, Cô Tô nghiêm cấm các hoạt động đi lại của tàu bè trên vùng biển. Đến 15 giờ, hơn 500 phương tiện tàu bè đã được hướng dẫn di chuyển về nơi trú tránh bão an toàn (ảnh).

Đến 17 giờ, những dấu hiệu ảnh hưởng đầu tiên của bão số 2 đã xuất hiện. Cô Tô có giông và mưa lớn kéo dài khoảng 20 phút rồi lại tạnh ráo.

Cô Tô: Chuyển 1.000 du khách về đất liền an toàn

* Tại thị xã Quảng Yên, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh đã đi kiểm tra công tác phòng chống lụt bão tại các điểm neo đậu tránh trú bão cho tàu thuyền và việc nâng cấp các tuyến đê biển xung yếu trên địa bàn thị xã Quảng Yên.

Đến thời điểm này, trên 4.000 tàu thuyền đánh bắt cá của thị xã Quảng Yên đã được thông báo về cơn bão và đang trên đường về nơi tránh trú bão. Thị xã Quảng Yên cũng đã lên kế hoạch di dời đối với các hộ dân đang sinh sống tại các đầm thủy sản.

* Tại TP.Hạ Long, để đảm bảo an toàn cho hơn 600 hộ dân đang sinh sống tại các làng chài trên vịnh Hạ Long, chiều 22.6, chính quyền TP đã cử cán bộ thường trực tại các làng chài, tuyên truyền cho người dân neo, buộc nhà bè vững chắc, chủ động phòng chống cơn bão số 2.


Ngư dân trên vịnh Hạ Long đang khẩn trương chằng néo tàu thuyền trước giờ
cơn bão số 2 đổ bộ - Ảnh: Bích Ngọc

Đối với hơn 450 tàu du lịch trên vịnh Hạ Long, từ 14 giờ ngày 22.6, UBND đã ra thông báo nghiêm cấm không được ra vịnh và nghỉ đêm trên vịnh này cho đến khi hết bão.

Theo dự báo, với tốc độ di chuyển 15 km/giờ thì đến khoảng 4 giờ sáng 23.6, bão số 2 sẽ cách bờ biển Quảng Ninh khoảng 180 km về phía đông đông nam.

 Mộc Lan

>> Đặt tuyến cáp ngầm phòng chống lụt bão
>> Lụt bão năm 2013 diễn biến phức tạp
>> Lập đường dây nóng cung cấp thông tin lụt bão
>> Tổng diễn tập phòng chống lụt bão
>> Khánh thành Trung tâm Cảnh báo sớm và Quản lý lụt bão

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.