Trượt băng giữa lòng Hà Nội

Nguyễn Anh
Nguyễn Anh
29/03/2012 14:43 GMT+7

Không phải sang tận xứ tuyết lạnh, nhiều bạn trẻ vẫn được thỏa sức trên đôi giày trượt băng ngay ở Hà Nội.

Không phải sang tận xứ tuyết lạnh, nhiều bạn trẻ vẫn được thỏa sức trên đôi giày trượt băng ngay ở Hà Nội.

Một sân băng nhân tạo nằm trong khuôn viên Đại học FPT (Khu công nghệ cao Láng – Hòa Lạc) đang trở thành điểm đến ưa thích của giới trẻ Hà thành.

Trượt băng là trò chơi tốc độ mới du nhập vào TP HCM và nay xuất hiện ở Hà Nội nên còn lạ với bạn trẻ. Chưa có giáo trình, tài liệu hướng dẫn nên các bạn trẻ chủ yếu xem clip trên mạng, rồi học các động tác khó dần lên, chỉ dạy lẫn nhau...

 
Giới trẻ Hà Thành rủ nhau học trượt băng - Ảnh: X.T

Phương Anh (lớp 12A7 Nguyễn Gia Thiều), Dương Thị Hiếu (Học viện Báo chí và tuyên truyền)? mới chỉ biết trượt băng qua ti vi, phim ảnh nên vừa háo hức vừa lo lắng khi đến sân băng.

Thầy Mạnh (kỹ thuật, phụ trách sân), thầy Lưu Văn Hùng (giảng viên thể chất) thường hướng dẫn tỉ mỉ cho những bạn lần đầu đến sân từ việc chọn cỡ giày, buộc dây đến cách ngã để tránh bị chấn thương...

"Khó cho người mới trượt là giữ thăng bằng. Khi trượt phải biết chuyển trọng tâm từ chân này sang chân kia", thầy Hùng nói.

Là người có kinh nghiệm trượt nhất nhì trên sân, Vũ Ngọc Linh (sinh viên năm 3, ĐH FPT) cũng hướng dẫn các bạn từng bước. Tuy nhiên, ngay cả Ngọc Linh cũng không ít lần đo sân. Theo giáo viên hướng dẫn, người mới học trượt băng phải quyết tâm và không sợ ngã đau mới thuần thục được.

Lần đầu trượt ai cũng bị ngã, nhưng nhiều bạn vẫn mê trượt vì cảm giác mới lạ trên sân băng. Nhiều bạn từng trượt Patanh dễ làm quen với trượt băng dù môn chơi mới này đòi hỏi những động tác khác khó hơn.

Theo Tiền Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.