BlackBerry 10 bước vào giai đoạn chạy thử nghiệm

01/11/2012 14:25 GMT+7

(TNO) Đại diện hãng Research In Motion ngày 31.10 cho biết, hơn 50 nhà mạng trên toàn cầu đã bắt đầu giai đoạn thử nghiệm các dòng điện thoại di động chạy hệ điều hành BlackBerry 10.

Theo Reuters, Tổng giám đốc điều hành RIM Thorsten Heins cho biết, giai đoạn thử nghiệm các thiết bị BlackBerry 10 sẽ diễn ra trong vòng vài tháng, qua đó cho phép các nhà mạng kiểm tra khả năng tương thích của dòng thiết bị mới với hạ tầng viễn thông của họ.

Ngoài ra, cũng theo ông Heins, đây còn là dịp để các nhà mạng đánh giá toàn diện nền tảng phần mềm mới của RIM, tức hệ điều hành BlackBerry 10.

"Nhóm giải pháp doanh nghiệp của chúng tôi đã bắt đầu giới thiệu các thiết bị BlackBerry 10 và dịch vụ liên quan đến khách hàng doanh nghiệp", ông Heins cho biết, "và đội ngũ kỹ sư của chúng tôi đã được huy động toàn diện để đảm bảo rằng BlackBerry 10 sẽ được phát hành trong quý đầu tiên của năm 2013".

Giới công nghệ nhận định rằng, giai đoạn thử nghiệm này có thể xem là bước đi then chốt của RIM nhằm chuẩn bị cho kế hoạch phát hành các dòng điện thoại thông minh BlackBerry 10 vào quý 1/2013.

RIM một thời thống trị thị trường điện thoại thông minh vốn đang mất dần về tay iPhone của Apple và các dòng điện thoại Galaxy của hãng điện tử Hàn Quốc Samsung, đặc biệt tại thị trường Bắc Mỹ và châu u.

An Huy

>> BlackBerry 10 "nắn gân" Windows Phone 8
>> Người dùng BlackBerry 10 tăng, cổ phiếu RIM lên giá
>> BlackBerry 10 hỗ trợ tính năng quản lý danh bạ mới
>> RIM chuẩn hóa độ phân giải cho thiết bị BlackBerry 10
>> RIM sẵn sàng bán bản quyền BlackBerry 10
>> BlackBerry 10 "dòm ngó" một trợ lý giọng nói như Siri
>> Thiết bị BlackBerry 10 "lên lịch" năm 2013
>> RIM gặp khó, BlackBerry 10 lỗi hẹn
>> Lộ giao diện ứng dụng tin nhắn trên BlackBerry 10
>> Hai dòng điện thoại BlackBerry 10 mới lộ diện
>> BlackBerry 10 "ruồng bỏ" bàn phím vật lý
>> Sẽ có thiết bị BlackBerry 10 với bàn phím QWERTY
>> RIM công bố thiết bị BlackBerry 10 Dev Alpha
>> Rò rỉ hình ảnh điện thoại BlackBerry 10

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.