Máy bay Sukhoi Superjet 100 mất tích ở Indonesia

09/05/2012 18:18 GMT+7

(TNO) Một chiếc Sukhoi Superjet 100 (SSJ-100) chở theo 46 người đã biến mất khỏi màn hình radar trong một chuyến bay biểu diễn ở phía nam Jarkata, theo cơ quan hàng không Indonesia vào chiều nay, 9.5.

(TNO) Một chiếc Sukhoi Superjet 100 (SSJ-100) chở theo 46 người đã biến mất khỏi màn hình radar trong một chuyến bay biểu diễn ở phía nam Jarkata (Indonesia), theo cơ quan hàng không Indonesia vào chiều nay, 9.5.

“Chúng tôi vẫn đang tìm kiếm nó và chúng tôi không chắc liệu nó có rơi hay không”, người phát ngôn của cơ quan tìm kiếm cứu hộ Indonesia Gagah Prakoso nói với AFP.

Trong khi đó, hãng RIA Novosti đưa tin có 44 người trên máy bay, bao gồm 8 người Nga.

Theo hãng Nga, không lâu trước khi mất liên lạc, các phi công đã xin phép được hạ độ cao từ 3.000 mét xuống 1.800 mét.

Sau khi được phép, chiếc máy bay lượn sang phải và hạ độ cao song sau đó biến mất khỏi màn hình radar ở độ cao khoảng 1.890 mét trên một khu vực miền núi.

Hiện các trực thăng đã được phái đến hiện trường để tìm kiếm chiếc máy bay.

Ông Herry Bakti, Cục trưởng Cục Hàng không thuộc Bộ Giao thông Indonesia, cho biết đây là chuyến bay thứ hai trong hai chuyến bay biểu diễn vào hôm nay và những người trên máy bay là khách mời.

SSJ-100 là loại máy bay tầm trung có thể chở được đến 100 người. Nó được xem là sản phẩm cạnh tranh của Nga trong ngành công nghiệp hàng không dân dụng quốc tế, theo AFP.

Sau lần cất cánh đầu tiên vào năm 2008, việc giao hàng đã bị hoãn vài lần. Loại máy bay này hiện được hãng hàng không lớn nhất nước Nga Aeroflot sử dụng và đã được các hãng nhỏ hơn ở nước này và nước ngoài đặt hàng.

Vào hôm nay, 9.5, nhà sản xuất cho biết hãng Air Indus của Pakistan đã tỏ ý muốn mua tám chiếc SSJ-100.

Chiếc SSJ-100 đến thủ đô Jarkata trong một phần tour biểu diễn tại sáu nước châu Á. Nó đã đến Myanmar, Pakistan và Kazakhstan. Sau Indonesia, chiếc máy bay này dự kiến sẽ ghé sang Lào và Việt Nam.

Sơn Duân

>> Phi công bất tỉnh, máy bay rơi xuống vịnh Mexico
>> Máy bay do thám Mỹ gặp nạn, 4 người chết
>> Máy bay rơi trúng trường học tại Philippines, 13 người chết
>> Máy bay chở 165 người hạ cánh khẩn cấp tại Nga
>> Máy bay vỡ từng mảnh, 72 người chết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.