Quảng bá di tích Mỹ Sơn qua đường hàng không

03/05/2013 20:50 GMT+7

(TNO) Ngày 3.5, ông Nguyễn Công Hường, Trưởng ban quản lý Khu di tích Mỹ Sơn (H.Duy Xuyên, Quảng Nam) cho biết, cuốn sách “Di sản văn hóa thế giới Mỹ Sơn” vừa được xuất bản đã có mặt trên những chuyến bay của Hãng hàng không Asiana Airlines (Hàn Quốc) góp phần quảng bá di tích này đến du khách quốc tế.

(TNO) Ngày 3.5, ông Nguyễn Công Hường, Trưởng ban quản lý Khu di tích Mỹ Sơn (H.Duy Xuyên, Quảng Nam) cho biết, cuốn sách “Di sản văn hóa thế giới Mỹ Sơn” vừa được xuất bản đã có mặt trên những chuyến bay của Hãng hàng không Asiana Airlines (Hàn Quốc) góp phần quảng bá di tích này đến du khách quốc tế.

Ông Hường cho biết thêm, cuốn sách được phát hành với ngôn ngữ Anh - Việt, là sản phẩm của sự hợp tác giữa Văn phòng UNESCO Hà Nội với Ban quản lý (BQL) khu di tích Mỹ Sơn.

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ dự án “Quảng bá các di sản thế giới khu vực miền Trung” do Hãng hàng không Asiana Airlines tài trợ kinh phí thông qua Ủy ban quốc gia UNESCO Hàn Quốc.

“Trên những chuyến bay của Hãng hàng không Asiana Airlines từ Hàn Quốc sang Việt Nam sẽ có mặt cuốn sách này. Qua đó, hình ảnh tổng quan về khu di sản thế giới Mỹ Sơn sẽ được quảng bá, giới thiệu với du khách quốc tế một cách hiệu quả hơn”, ông Hường nói.

Quảng bá di tích Mỹ Sơn qua đường hàng không 1
Theo ông Nguyễn Công Hường, Trưởng ban quản lý khu di tích Mỹ Sơn, thời gian đến, nếu được phía đơn vị này sẽ xin kinh phí để lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng về đêm vào khu vực đền tháp - Ảnh: Hoàng Sơn

Quảng bá di tích Mỹ Sơn qua đường hàng không 2
Cuốn sách “Di sản văn hóa thế giới Mỹ Sơn” vừa được xuất bản - Ảnh: BQL khu di tích Mỹ Sơn cung cấp

Được biết, “Di sản văn hóa thế giới Mỹ Sơn” là cuốn sách được trình bày theo kiểu mô phỏng theo hình viên gạch Champa.

Trong đó, từng trang sách được cắt lượn theo địa hình tượng trưng núi đồi thung lũng Mỹ Sơn trông rất lạ mắt.

Nội dung cuốn sách bao gồm những thông tin về lịch sử, cấu trúc không gian, nghệ thuật điêu khắc khu đền tháp Thánh địa Mỹ Sơn.

Ông Hường thông tin thêm, mới đây, BQL khu di tích đã đưa vào sử dụng hệ thống chiếu sáng về đêm tại Nhà trưng bày Mỹ Sơn chạy bằng điện mặt trời.

“Bước đầu, các đèn chiếu sáng đang phát huy hiệu quả. Do đang trong quá trình khảo nghiệm nên phía Hàn Quốc tài trợ 2 hệ thống đèn. Thời gian đến, nếu được chúng tôi sẽ xin kinh phí để lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng về đêm vào khu vực đền tháp với điều kiện thiết kế phù hợp với cảnh quan khu di tích”, ông Hường nói.

Hoàng Sơn

>> Thủ tướng phê duyệt dự án bảo tồn di tích Mỹ Sơn
>> Gần 5.000 du khách đến Mỹ Sơn dịp lễ
>> Bê tông hóa suối cổ Mỹ Sơn
>> Khai trương Làng du lịch cộng đồng tại Mỹ Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.