Chế độ ăn bảo vệ tim

27/12/2005 00:38 GMT+7

Một chế độ ăn uống ít chất béo có thể giúp tăng cường chức năng của mạch máu do giúp giảm hàm lượng cholesterol trong máu ở bé trai. Các nhà khoa học thuộc Đại học Turku (Phần Lan) đã nghiên cứu trên 1.062 trẻ ở độ tuổi 11. Kết quả: gần 200 trẻ có chế độ ăn uống giảm béo đã được tăng thêm độ dai của thành mạch máu ở tĩnh mạch và động mạch.

Tiến sĩ O.Raitakari cho biết, việc thực hiện sớm chế độ ăn uống ít chất béo có thể đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường hệ thống mạch máu ở nam giới, giúp giảm chứng xơ vữa động mạch và nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch. (News Medical)

Sữa mẹ phòng chống ung thư

Kết quả nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Mỹ đã bác bỏ giả thuyết được đưa ra vào những năm 30 của thế kỷ trước rằng việc mẹ cho con bú có thể truyền vi-rút gây ung thư. Các chuyên gia khẳng định sữa mẹ không làm tăng nguy cơ ung thư. Nghiên cứu trên 4.379 người từ tuổi ấu thơ của họ vào cuối thập niên 30 cho đến năm 2003 để theo dõi sự xuất hiện bệnh ung thư. Kết quả: hầu như không có bằng chứng nào thể hiện việc trẻ sơ sinh bú sữa mẹ khi trưởng thành có nguy cơ ung thư. Nhóm nghiên cứu cũng phân tích số liệu tổng hợp từ 14 nghiên cứu khác về tác động của sữa mẹ đối với bệnh ung thư và cũng đã rút ra kết luận như trên. (WedMD)

Gừng ngừa bệnh cảm cúm


Ảnh: Jsonlin

Các nhà khoa học thuộc Đại học Alberta (Canada) cho biết, củ gừng có thể phòng chống các bệnh cảm cúm mùa đông. Những người trưởng thành sử dụng gừng củ hằng ngày trong 4 tháng sẽ ít bị cảm cúm hơn trong mùa đông so với những người không dùng và nếu có nhiễm bệnh thì triệu chứng cũng nhẹ hơn. Các chuyên gia cũng khuyên mọi người trưởng thành khỏe mạnh song dễ bị cảm cúm trong mùa đông sử dụng gừng hằng ngày để phòng bệnh. Tuy nhiên, nhóm nghiên cứu chưa kiểm nghiệm được tính an toàn và hiệu quả chữa bệnh của gừng đối với trẻ em, phụ nữ có thai và những người có hệ miễn dịch không hoạt động. (Daily Mail)

H.Y

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.