“Menu” cho Giáng Sinh 2008

22/12/2008 21:56 GMT+7

Năm nay, quà Noel phong phú hơn nhưng xu hướng cũng không khác nhiều năm ngoái. Những món quà ngộ nghĩnh, đồ len vẫn là lựa chọn số 1 của giới trẻ.

Noel, mua thiệp ở đâu? 

Nếu muốn có một tấm thiệp Noel “Hand made” (đồ thủ công tự làm) để tặng cho người thân, bạn bè và... “người ấy” mà bạn không đủ khéo tay? Giải pháp dành cho bạn sẽ là những cửa hàng bán thiệp handmade đẹp, độc đáo, giá cả phải chăng: shop Rơm Vàng (Phan Đình Phùng), Me To You (68 Phố Huế và 146 Nguyễn Thái Học), Kỳ Diệu (Phạm Ngọc Thạch)... Giá thiệp Noel năm nay không đắt hơn nhiều so với năm ngoái, dao động trong khoảng 5.000 – 10.000đ/thiệp. Ngoài ra, các bạn trẻ cũng có thể tìm mua được một tấm thiệp giáng sinh handmade 100% trên internet (trang http://vatgia.com/, http://enbac.com/, http://www.123mua.com.vn/,... ).

Những tấm thiệp đẹp, “độc” và không đụng hàng này có giá từ 10.000 – 100.000đ/thiệp, nếu có đính kèm đĩa nhạc (bạn chọn bài) thì đắt hơn từ 10 – 20.000đ/thiệp.

Đa đạng đồ len

Nếu như Noel năm ngoái, chợ len trên các phố của Hà Nội luôn tấp nập kẻ bán, người mua thì năm nay khách hàng vắng hơn. Xu hướng đan len đã chững lại, nhường chỗ cho những món quà bằng len đan sẵn. Theo một người bán hàng ở chợ Nghĩa Tân, đồ len năm nay đa dạng hơn mọi năm cả về mẫu mã, chủng loại, màu sắc mà giá lại không đắt hơn, thậm chí chỉ bằng năm ngoái. Nguyến Khắc Hoàn (sinh viên lớp Đường sắt K46 – Khoa công trình – Đại học Giao thông Vận tải) tâm sự: “Người yêu em đang du học ở Đài Loan, Giáng sinh này không ở bên nhau nhưng em hi vọng, món quà là bộ khăn, găng tay, mũ, tất cùng màu này sẽ thay lời em muốn nói, và mang đến cho cô ấy những phút giây ấm áp”.

Những đôi găng tay len nhiều màu, đính kèm chữ cái, hình ngộ nghĩnh (gấu, khỉ, chuột Mickey...) luôn là món quà các bạn gái mong nhận được trong dịp giáng sinh. Chỉ với khoảng 12.000 đ – 50.000đ, các bạn nam có thể sở hữu một đôi găng tay như thế làm quà tặng. Bên cạnh găng tay và tất thì những chiếc khăn, mũ len nhiều kiểu, dày, ấm áp với những gam màu rực rỡ như cam, vàng, đỏ, lam... cũng là xu hướng quà Noel 2008 này. Tại siêu thị Big C, khăn và mũ len giá từ 30.000 đ – 60.000đ/chiếc, còn tại nhà sách Nguyễn Văn Cừ chỉ có 35.000 đ – 50.000đ/chiếc. Đồ len ở các chợ: Đồng Xuân, Phùng Khoang, Nhà Xanh, Nghĩa Tân, chợ đêm sinh viên... so với siêu thị rẻ hơn từ 5.000 đ- 20.000đ/sản phẩm. Các shop bán khăn, mũ, găng tay len trên Cầu Giấy, Chùa Bộc, Hàng Ngang, Hàng Đào... cũng là những gợi ý cho một món quà Noel đầy tình cảm, ấm áp và ý nghĩa.

Ngoài ra, trên đoạn giao nhau giữa phố Lương Văn Can – Hàng Mã hay phố Khương Thượng có một số cửa hàng bán những món đồ xinh xinh như dây buộc tóc, kẹp tóc hình ông già Noel, móc điện thoại... giá từ vài nghìn đến vài chục nghìn. Gấu bông cỡ bự, to bằng người, gối ôm đủ màu sắc giá từ một đến vài trăm nghìn, vẫn là món quà "hot" trong Giáng sinh này.

Cho người thích “đồ độc”

Về làng gốm Bát Tràng nặn đồ tặng Giáng sinh cũng là mốt 2008. Có khi chỉ là những chiếc cốc méo mó, vài xâu vòng bằng đất nung chẳng nhìn ra nổi hình thù, những bức tượng tự tô màu, hay tượng Thị Nở, Chí Phèo... nhưng lại là món quà đầy ý nghĩa. Năm ngoái, trước Noel cả tháng trời, Nguyễn Đức Công (sinh viên ĐH Mỹ thuật Công nghiệp) đã "mò" lên tận số 36B Ngõ 12 Núi Trúc để làm vỏ gỗ chiếc Nokia 110i tặng cho người yêu. Công cho biết dù giá rất đắt so với túi tiền sinh viên nhưng do người yêu thích nên Công đành dành nguyên một tháng lương làm thêm để làm đẹp lòng nàng.

Mùa Giáng Sinh năm nay, các nhà thờ vẫn là địa điểm thu hút nhiều “con chiên” nhất, sau đó là các nhà hàng, công viên hay tụ điểm vui chơi trong và ngoài thành phố. Thưởng thức những bộ phim với bạn bè hay “người ấy” là một gợi ý hay cho Noel này.

  Trần Đan - Lê Quân  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.