Trung Quốc bác cáo buộc của "New York Times"

31/01/2013 18:30 GMT+7

(TNO) Tờ New York Times (Mỹ) hôm 30.1 khẳng định họ bị tin tặc Trung Quốc tấn công sau khi báo này cho đăng tải thông tin về tài sản của gia đình Thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo.

(TNO) Tờ New York Times (Mỹ) hôm 30.1 khẳng định họ bị tin tặc Trung Quốc tấn công sau khi báo này cho đăng tải thông tin về tài sản của gia đình Thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo.

New York Times cho biết, trong suốt bốn tháng qua, các tin tặc đã xâm nhập vào hệ thống máy tính của tờ báo và lấy đi mật khẩu của các nhân viên.

Các vụ tấn công này tập trung vào các email của David Barboza, Trưởng văn phòng New York Times tại Thượng Hải (Trung Quốc).

Barboza từng viết một bài báo, xuất bản ngày 25.10.2012, nói rằng gia đình của Thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo kiếm được hàng tỉ USD từ các thương vụ kinh doanh.

New York Times cho biết với sự trợ giúp của các chuyên gia bảo mật máy tính, tờ báo đã đánh bật các tin tặc nói trên ra khỏi hệ thống máy tính và ngăn không cho họ đột nhập lần nữa.

“Các tin tặc đã sử dụng cùng một phương pháp mà một vài chuyên gia máy tính có liên hệ với quân đội Trung Quốc từng dùng”, tờ báo này nói thêm.

New York Times tiết lộ rằng các tin tặc có vẻ chỉ chú trọng tìm “tên của những người đã cung cấp thông tin cho bài viết của Barboza”.

Nhưng đồng thời, New York Times cũng khẳng định không có bằng chứng cho thấy các tin tặc đã phát hiện được thông tin nhạy cảm nào liên quan đến bài viết.

“Họ đã có thể đánh sập hệ thống của chúng tôi, nhưng đó không phải là mục tiêu mà họ theo đuổi”, Giám đốc phụ trách thông tin Marc Frons của New York Times nhận định.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc vào ngày 31.1 đã lên tiếng phủ nhận cáo buộc của New York Times, theo AFP.

“Các cấp có thẩm quyền tại Trung Quốc đã cho công bố một phản hồi rõ ràng cho những lời cáo buộc vô căn cứ của tờ New York Times”, phát ngôn viên Hồng Lỗi của Bộ Ngoại giao Trung Quốc phát biểu tại một cuộc họp báo ở Bắc Kinh.

Ông Hồng còn khẳng định Trung Quốc cũng là nạn nhân của các vụ tấn công điện tử và luật pháp Trung Quốc nghiêm cấm các vụ tấn công kiểu này.

Hoàng Uy

>> Trung Quốc điều tra cáo buộc về gia đình ông Ôn Gia Bảo
>> Gia đình ông Ôn Gia Bảo bác tin sở hữu 2,7 tỉ USD
>> The New York Times hứng “cuồng phong”
>> Báo The New York Times: “Vương tử” Trung Quốc nắm các tập đoàn lớn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.