Kiên 'què' đi lấy vợ

03/04/2014 09:41 GMT+7

Người dân ở TP.Đông Hà (Quảng Trị) vẫn chưa tin chuyện Kiên “què” lấy được vợ là sự thật, chưa tin rằng đã có một sự đổi thay của người từng sống kiếp bụi đời và nhúng tay vào đủ thứ xấu xa trên đời ấy...

Kiên 'què' đi lấy vợ

Có vợ và sắp có con, Kiên “què” ước mong làm đổi thay cuộc đời mình - Ảnh: Nguyễn Phúc

Chẳng ai muốn bị gọi là thằng què bao giờ. Kiên cũng vậy, tên khai sinh của anh là Lê Trung Kiên. Nhưng đôi chân quặt quẹo như 2 cọng củi khô đã gắn đời Kiên với cái tên ấy. “Què thì sao chứ. Đó chỉ là khiếm khuyết của cơ thể, chắc gì tôi đã khiếm khuyết về tâm hồn”, Kiên nói phớt đời.

Lem luốc giữa đời

Kiên không xa lạ với dân chợ đò, giang hồ ở Đông Hà vì quãng đời “du thủ du thực” trong quá khứ. Kiên sinh ra trong một gia đình mà bố có đến 4 vợ, Kiên là con bà 3. Ngặt nỗi, khi chào đời, cậu bé Kiên đã không có hình hài giống như 5 anh chị em của mình mà mang một đôi chân cong quắp. Kiên từng được đi học, nhưng học đến lớp 3, Kiên bỏ ngang, bởi không chịu nổi những tiếng chọc ghẹo của bè bạn. Từ đây, Kiên rời quê ở H.Vĩnh Linh để vào sống với cha và dì ở TP.Đông Hà. 16 tuổi, Kiên bỏ nhà đi bụi đời. “Lúc đi tôi có lấy trộm của ông già 1 nồi cơm điện của Thái rất có giá trị và một con heo đất. Tôi đi một mạch gần chục năm trời”, đan hai bàn tay đang run rẩy vào nhau, Kiên “tự thú”. Kiên đi chu du Hà Nội rồi TP.HCM suốt 2 năm. Kiên sống lay lắt, ai cho gì ăn nấy, không ai cho thì đi... ăn trộm. 18 tuổi, Kiên trở về TP.Đông Hà nhưng không về ở nhà cha mẹ mà có thêm 6 năm ngủ dưới mái hiên Bưu điện thành phố. “Khoảng thời gian ấy, trừ ma túy và giết người, tôi dính vào đủ thứ tồi tệ. Từ trộm cắp, bài bạc, đánh đấm... Tôi phạm pháp và ăn đòn như cơm bữa, vào ra đồn công an không biết bao lần.” Kiên kể.

Khát vọng làm chồng, làm cha

Mười mấy năm lang bạt, Kiên “què” đã lận lưng không ít nghề: từ bán vé số, đánh giày đến đóng gạch, sửa chìa khóa, sửa điện thoại di động... Dần dà cư dân thành phố đã quen với bóng dáng nhỏ thó của Kiên hì hục cọ giày. “Trước chỉ đánh giày thì chỉ cần cái bót, hộp xi. Nay tôi còn sửa giày dép nên phải chuẩn bị nào sợi cước, nào da, nào keo... Giờ đã thấy tờ tiền do công sức mình làm ra thế nào rồi nên quý lắm”, Kiên nói.

Rồi không rõ trời xui đất khiến thế nào, cô gái mới bước qua tuổi 18 Đào Thị Lý ấy hơn chục ngày sau lại chủ động liên lạc với Kiên. Nhưng Kiên đã rất tỉnh táo bảo Lý rằng: “Giờ hoàn cảnh của anh vậy, chân cẳng anh vậy, em có đến được với anh không? Chỉ cần nói có hoặc không”. Lý e thẹn không trả lời, nhưng đôi má hây đỏ đã “tố cáo” rằng cô đã phải lòng chàng trai thiệt thòi ấy.

Đám cưới của họ cũng có một không hai khi chỉ là một cuộc nói chuyện giữa người lớn 2 bên, chẳng có lấy một mâm cau trầu rượu cúng gia tiên.

Kiên vẫn nhớ như in ngày 8.4.2013, bởi đó là ngày đầu tiên 2 vợ chồng anh dắt díu nhau về ở cùng một phòng trọ bé tẻo teo trên đường Thái Phiên. Phòng chỉ có một cái giường, đồ dùng nấu nướng, ít quần áo nhưng tiếng nói cười luôn lanh lảnh. Chưa lâu thì tình yêu bé mọn của họ kết hoa. Lý mang thai và đó còn là quý tử. “Hạnh phúc đến với tôi lớn lao quá. Tôi cảm ơn ông trời và cũng đã hứa thầm với ông trời rằng đến chết tôi cũng không bỏ vợ bỏ con”, Kiên ứa nước mắt hạnh phúc.

Cho đến tận bây giờ nhiều người vẫn có cái nhìn không mấy thiện cảm đối với Kiên. Kiên cười và bảo: “Tôi không trách họ. Nhưng tôi phải quyết tâm làm sao đó để đến một ngày họ thay đổi cách nhìn đối với tôi!”.

Nguyễn Phúc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.