Ông già Noel "ảo"

23/12/2010 17:10 GMT+7

(TNO) Một sự kiện hằng năm vô cùng ý nghĩa vừa diễn ra tại Bệnh viện Boston (Mỹ) hôm 22.12: cuộc gặp gỡ trực tuyến giữa các bệnh nhân nhỏ tuổi với một ông già Noel vui tính.

Đó là ý tưởng của Bệnh viện Boston đem Giáng sinh đến cho những em bé không may mắn, đang phải chống chọi với bệnh tật, và sẽ đón Giáng sinh trong bệnh viện.

Có khoảng 75 em bé đã được tham gia vào buổi trò chuyện cùng ông già Noel.

Dự kiến, những buổi trò chuyện như vậy sẽ tiếp tục được đưa tới tận buồng bệnh của các bệnh nhân nhí mắc ung thư, các em quá yếu nên không thể ra ngoài…

Hãng tin Reuters dẫn lời ông Kirsten Getchell, một chuyên gia tâm lý nhi khoa tại Bệnh viện Boston, cho biết: chỉ vài phút ngắn ngủi với ông già Noel khi Giáng sinh sắp về sẽ như một liều thuốc tinh thần đặc biệt dành cho những đứa trẻ đau yếu, cũng như phụ huynh của các em.

Ông Getchell kể lại câu chuyện hai bệnh nhân nhí đã viết thư cho ông già Noel cảnh báo rằng, chẳng có cái ống khói thích hợp nào trong bệnh viện để ông già Noel trèo vào phát quà cho các em được.


Anna Stark đang giúp cô bạn thân Kaylee Sullivan cho ông già Noel biết những điều ước của Kaylee trong Giáng sinh năm nay - Ảnh: Reuters

Còn Lily Diangelis, một cô bé 8 tuổi, vào bệnh viện từ hồi trung tuần tháng 9.2010 để chờ phẫu thuật ghép tim lần hai, tỏ ra rất háo hức khi nói về ông già Noel: “Cháu muốn được tặng một con búp bê mới”.

Mẹ của Lily thật sự hạnh phúc khi nghe được điều ước của con mình. Đây là cơ hội để những phụ huynh như bà có thể làm một điều gì đó vui vẻ cho con, và được nhìn thấy nụ cười hiếm hoi của lũ trẻ trong suốt thời gian dài điều trị ở bệnh viện.

Trường hợp của cô bé Kaylee Sullivan, 7 tuổi, được chẩn đoán mắc bệnh bạch cầu từ hồi tháng 11 vừa qua, và đang hồi phục sau quá trình điều trị.

Kaylee còn rất yếu, cô bé phải đội mũ, mang khẩu trang bảo vệ, và ngồi trên xe lăn với sự hỗ trợ của một loạt các thiết bị y tế.


Cuộc gặp gỡ trực tuyến với ông già Noel đã đem lại niềm vui cho các em - Ảnh: Reuters

Ông già Noel vui vẻ nói với Kaylee rằng: “Cháu thật là xinh, công chúa bé nhỏ. Mặc dù cháu đeo mạng che mặt, nhưng ta vẫn có thể nhìn thấy khuôn mặt rất xinh của cháu”.

Và Kaylee dùng một ngón tay chỉ vào món quà mà cô bé thích nhất trong rất nhiều các món quà cô mong muốn được nhận từ ông già Noel.

Được biết, chương trình trò chuyện với ông già Noel đặc biệt ý nghĩa này được Tập đoàn Cisco cung cấp phần công nghệ hỗ trợ, đang được rất nhiều bệnh viện tại Mỹ và Canada hưởng ứng, mong chờ chương trình "ghé thăm" các bệnh nhân nhí của họ.

Phạm Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.