Trường THCS - THPT Hồng Hà: Chú trọng dạy học sinh làm người tốt

03/06/2014 12:22 GMT+7

Qua 17 năm hình thành và phát triển, Trường THCS - THPT Hồng Hà luôn có những bước tiến vững chắc trong sự nghiệp trồng người. Cũng trong ngần ấy thời gian, nhà trường luôn nhận được sự tin tưởng của hàng chục ngàn quý phụ huynh đã gửi gắm con em mình theo học.

Giúp học sinh thay đổi nhận thức


Học sinh Trường THCS - THPT Hồng Hà đã thay đổi nhận thức nhờ những chuyến đi thiện nguyện - Ảnh: T.T 

Ngay từ những ngày đầu thành lập, lãnh đạo nhà trường đã xác định mục tiêu là ngoài giáo dục văn hóa, dạy chữ cho các em còn phải bồi dưỡng nhân cách, đạo đức, để giúp các em sau này trở thành một công dân có “trình độ và nhân cách tốt”.

Từ mục tiêu đó, ngoài giờ học, nhà trường đã tổ chức nhiều chuyến đi từ thiện để học sinh có thể tiếp cận, đồng cảm với những mảnh đời bất hạnh: thăm, tặng quà cho trẻ em khuyết tật, trẻ em nghèo, trẻ em chất độc màu da cam, bệnh nhi ung bướu, viện dưỡng lão... Điều đặc biệt là những món quà ý nghĩa đó được hình thành trên sự tự thân vận động và quyên góp của các em.

Với những gì làm được trong nhiều năm qua, Trường THCS - THPT Hồng Hà đã nhận được sự đồng tình ủng hộ của đông đảo phụ huynh. Bởi vì qua những lần như vậy, phụ huynh nhận thấy con em mình đã có những biến chuyển tâm tính rõ nét. Các em thấy mình thật hạnh phúc khi còn có cha có mẹ, có được một thân thể lành lặn, được học hành tử tế, trong khi đó ngoài xã hội còn biết bao mảnh đời không may.

Ngoài ra, nhà trường còn chú trọng đến việc rèn luyện cho từng học sinh có một nhân cách tốt như: lễ phép và biết thưa gửi chào hỏi người lớn, thầy cô, phụ huynh đến thăm trường. Biểu hiện giao tiếp có văn hóa, không dùng ngôn ngữ khiếm nhã thiếu văn hóa. Nhà trường luôn giáo dục học sinh ý thức tinh thần “Tiên học lễ, hậu học văn”.

Đặc biệt, ngoài giờ dạy văn hóa, thầy cô giáo của trường còn ngày đêm dày công chuẩn bị cho từng tiết giảng, chăm lo từng miếng ăn giấc ngủ cho học sinh, xem các em như những người thân trong gia đình. Đặc biệt hơn, thầy cô giáo của trường luôn quan tâm và dành nhiều thời gian cho công tác giáo dục đạo đức học sinh, giúp các em “tự gieo được hạt giống của tinh thần thiện nguyện”; “biết sống nhân ái, bao dung”, biết cười hạnh phúc trước những điều ý nghĩa, biết đau đớn, xót xa trước những số phận bi thương.

Tận tụy vì tương lai học sinh

Nhưng để có được những việc làm ý nghĩa và tích cực đó, Ban giám hiệu Trường THCS -THPT Hồng Hà đã chỉ đạo cho Ban Chấp hành Đoàn trường hoạt động Đoàn, Đội tích cực hơn, để hướng các em, là những đoàn viên phải ý thức được những việc cần làm và những việc cần tránh, để hành động tốt đẹp của mỗi em sẽ góp phần hoàn thiện nhân cách và luôn hướng đến chân - thiện - mỹ.

Ngoài việc dạy đạo đức, dạy học sinh làm người tốt, nhà trường cũng đặc biệt chú trọng việc dạy chữ. Nhờ đó, trong nhiều năm liền, Trường THCS - THPT Hồng Hà luôn giữ vững tỷ lệ đỗ tốt nghiệp THPT 100%. Gần đây nhất, kết thúc năm học 2012 - 2013, Trường THCS - THPT Hồng Hà nằm trong top 25 trường THPT tại TP.HCM có tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp 100% (TP.HCM có khoảng 180 trường THPT). Đồng thời, nhà trường cũng mời các chuyên gia giáo dục uy tín về trường tư vấn giúp cho các em học sinh định hướng nghề nghiệp tương lai. Nhờ vậy, học sinh của trường đậu ĐH, CĐ luôn ở mức cao; các em cũng chọn được những ngành nghề mình yêu thích, phù hợp với năng lực, sở trường bản thân.

Theo Th.S Hà Thị Kim Sa - Hiệu trưởng nhà trường, để có được những thành tích đó là nhờ vào những nỗ lực không ngừng nghỉ của toàn bộ tập thể giáo viên, cán bộ nhà trường. Và tất cả sự tận tụy, tận tâm đó nhằm phục vụ mục tiêu duy nhất “Tất cả vì học sinh thân yêu”.

Trường THCS - THPT Hồng Hà

- Cơ sở 1: 170 Quang Trung, P.10, Q.Gò Vấp - TP.HCM.

- Cơ sở 2: 72 Trương Quốc Dung, P.8, Q.Phú Nhuận, TP.HCM.

- Cơ sở 3: 38 Trương Quốc Dung, P.8, Q.Phú Nhuận, TP.HCM.

- Website: www.thpthongha.edu.vn

- Email: thpthongha@vnn.vn

Trường THCS - THPT Hồng Hà đang tuyển sinh trong phạm vi cả nước năm học 2014 - 2015 từ lớp 6 đến lớp 12 (cả hệ bán trú và nội trú), nhận hồ sơ từ 2.6.2014. Đặc biệt: Nhà trường có nhiều chế độ miễn giảm học phí cho học sinh khá giỏi đăng ký học tại trường: Giảm 50 - 100% học phí cho học sinh giỏi; giảm từ 10 - 20% học phí cho học sinh khá và diện chính sách. Liên hệ: 08.62893738 -0902793727; 08.62943977 - 0903973625 (thầy Thiều).

Thanh Tâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.