Phiên tòa hi hữu: Con ruột của bị hại kêu oan cho... bị cáo

20/02/2014 23:25 GMT+7

(TNO) Nguyên nhân cái chết với nhiều tình tiết pháp lý gây tranh cãi kéo dài qua nhiều phiên tòa, thậm chí con ruột bị hại đã kêu oan cho bị cáo.

 Con ruột của bị hại kêu oan cho ... bị cáo
Bị cáo Nguyễn Hữu Liêm trước vành móng ngựa - Ảnh: Hoàng Trang

Ngày 20.2, TAND tỉnh Hà Nam đã mở phiên xét xử phúc thẩm lại vụ án cố ý gây thương tích dẫn đến chết người liên quan đến bị cáo Nguyễn Hữu Liêm (40 tuổi), nguyên cán bộ Phòng Công tác chính trị - Công an tỉnh Cao Bằng.

Theo cáo trạng, chiều ngày 15.9.2010, ông Liêm điều khiển xe ô tô chở bà Nguyễn Thị Ngân lưu thông trong thành phố Phủ Lý (Hà Nam) thì bị ông Nguyễn Thế Hanh (45 tuổi, chồng cũ của bà Ngân, đã ly dị), đi xe máy chặn lại. Giữa hai bên đã xảy ra xô xát và được người đi đường can ngăn nên sau đó ai về nhà nấy.

Đến ngày 16.9.2010, ông Hanh vào Bệnh viện đa khoa Hà Nam để điều trị, đến chiều ngày 17.9.2010 thì xuất viện về nhà và đến 2 giờ 30 phút ngày 19.9.2010 thì tử vong. Kết quả pháp y xác định nạn nhân Hanh tử vong “do chấn thương sọ não kín, tụ máu dưới màng cứng, chèn ép các trung tâm sống. Trên cơ thể nạn nhân bị suy thận mãn tính”.

Gần 8 tháng sau khi vụ việc xảy ra, Công an tỉnh Hà Nam khởi tố Nguyễn Hữu Liêm về hành vi cố ý gây thương tích.

Trong phiên xét xử ngày 20.2, bị cáo Nguyễn Hữu Liêm tiếp tục kêu oan và cho rằng việc xô xát với ông Hanh là có thật nhưng không thể dẫn đến hậu quả nạn nhân bị chấn thương sọ não.

Tại tòa, chị Lan Anh (20 tuổi), con ruột của nạn nhân cho biết, sau khi xô xát xảy ra, ông Hanh vẫn đi lại, sinh hoạt bình thường sau đó mới vào viện. Ông Hanh có tiền sử suy thận, thời điểm xảy ra vụ việc đang chạy thận tại bệnh viện với tần suất 3 lần/tuần.

Lan Anh cũng cho biết, sau khi vào viện để cấp cứu, để điều trị về suy thận có nghe nói “bố bị ngã trong viện nên đề nghị tòa giảm hình phạt cho bị cáo”. Khi tòa hỏi vì sao xin giảm nhẹ hình phạt, Lan Anh trả lời: “Bác ấy bị oan”.

Dự kiến, ngày 21.2 , Hội đồng xét xử sẽ tuyên án.

Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm ngày 13.2.2012, TAND thành phố Phủ Lý tuyên phạt bị cáo Liêm 7 năm tù giam về về hành vi nói trên, đồng thời buộc bồi thường cho gia đình nạn nhân 70 triệu đồng tiền mai táng, tổn thất vật chất, tinh thần.

Tại phiên phúc thẩm ngày 20.8.2012, TAND tỉnh Hà Nam sửa án sơ thẩm, tuyên phạt ông Liêm 36 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Tháng 5.2013, Viện KSND tối cao đã ra kháng nghị bản án phúc thẩm, sau đó TAND tối cao quyết định hủy phần hình phạt để xét xử phúc thẩm lại.

Thái Sơn

 >> Ghen tuông đồng tính giết người lãnh án tử
>> Sát hại vợ vì ghen tuông, lãnh 20 năm tù
>> Chồng ghen tuông móc mắt vợ
>> Ghen tuông, 1 người chết, 1 trọng thương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.