Nhận giải thưởng 50.000 USD nhờ phát minh "sạc siêu tốc"

21/05/2013 16:57 GMT+7

(TNO) Một cô gái trẻ ở California (Mỹ) đã chiến thắng một giải thưởng khoa học với tiền thưởng trị giá 50.000 USD cho phát minh "siêu tụ điện" (supercapacitor), có thể giúp một chiếc điện thoại thông minh sạc đầy pin chỉ trong 20 giây.

(TNO) Một cô gái trẻ ở California (Mỹ) đã chiến thắng một giải thưởng khoa học với tiền thưởng trị giá 50.000 USD cho phát minh "siêu tụ điện" (supercapacitor), có thể giúp một chiếc điện thoại thông minh sạc đầy pin chỉ trong 20 giây.

Theo UPI ngày 20.5, cô gái 18 tuổi tên Eesha Khare, ở Saratoga, đã được trao giải thưởng Nhà khoa học trẻ Intel cho phát minh ra thiết bị sạc siêu tốc trên.

Thiết bị này đặc biệt hơn nữa khi có thể kéo dài chu kỳ sạc đến 10.000 lần, so với 1.000 lần sạc của các loại pin thông thường.

Hiện tại thiết bị "siêu tụ điện" chỉ được sử dụng để sạc pin cho đèn LED hay các thiết bị phát sáng nhỏ, tuy nhiên trong tương lai, khi được ứng dụng trong điện thoại thông minh hay máy tính bảng, phát minh của Eesha Khare sẽ rất hữu dụng cho những ai không muốn phụ thuộc quá nhiều vào ổ cắm điện.

Tiến Dũng

>> Bộ sạc điện thoại nhỏ nhất
>> Áo thun sạc điện thoại
>> Mặt nạ sạc điện thoại
>> Sạc điện thoại bằng... âm thanh
>> Áo tắm kiêm sạc điện thoại
>> Bộ sạc điện thoại khi chạy xe đạp xuất hiện
>> Sáng kiến sạc điện thoại... mùa lũ
>> Sạc điện thoại bằng một cái lắc tay
>> Sạc điện thoại di động bằng… gió

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.