NASA thử ‘dĩa bay’ tại Hawaii

04/06/2014 10:25 GMT+7

(TNO) Dĩa bay được dự kiến sẽ xuất hiện trên bầu trời Hawaii vào cuối tuần này, nhằm thử nghiệm phương tiện đưa con người đến sao Hỏa.

Mô phỏng hình ảnh của dĩa bay LDSD - Ảnh: NASA
Mô phỏng hình ảnh của dĩa bay LDSD - Ảnh: NASA

Vào ngày 5.6, Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) sẽ thử Tàu giảm tốc Siêu thanh Mật độ Thấp (LDSD), với bề ngoài khá giống dĩa bay của người ngoài hành tinh theo tưởng tượng lâu nay.

Dĩa bay sẽ được mang lên tầng bình lưu bằng khinh khí cầu.

Khi ở độ cao 36.576 m, LDSD sẽ được thả rơi tự do, và trong quá trình này 4 động cơ tên lửa nhỏ sẽ được kích hoạt khiến dĩa bay quay.

Một khi ổn định được độ xoay, phi thuyền sẽ được phóng lên không gian nhờ vào tên lửa đẩy nhiên liệu rắn.

Các kỹ sư tính toán được LDSD sẽ đạt vận tốc đối đa là Mach 4 (gấp 4 lần vận tốc âm thanh) ở độ cao 54.864 m, tức rìa tầng bình lưu.

Một khi hạ xuống Trái đất, LDSD sẽ thử nghiệm 2 hệ thống thắng mới, với 1 hệ thống có cấu trúc tròn như bánh rán được thổi phồng quanh dĩa bay và tăng cường diện tích bề mặt để gia tăng lực kéo của khí quyển.

Khi vận tốc hạ xuống còn Mach 2,5, dù siêu thanh sẽ được bung ra và trong vòng chưa đầy 45 phút kể từ khi phóng lên khí quyển từ Bãi thử tên lửa Thái Bình Dương của Hải quân Mỹ tại Kauai, bang Hawaii, nó sẽ rơi xuống biển.

Hạo Nhiên

>> Đĩa bay siêu thanh cho sứ mệnh sao Hỏa
>> Khách sạn đĩa bay
>> Đĩa bay của nông dân
>> Hào hứng thi điều khiển đĩa bay, con quay
>> Xôn xao với clip... đĩa bay
>> Mỹ công bố thiết kế đĩa bay siêu thanh sau 56 năm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.