TP.HCM: Chuẩn bị đón kiều bào về quê ăn Tết

13/12/2005 09:22 GMT+7

Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài tại TP.HCM dự kiến năm nay sẽ có khoảng 100.000 Việt kiều về ăn Tết Nguyên đán. Năm ngoái con số này là 70.000 người. Chính quyền thành phố đang tiến hành thực hiện "chiến dịch" đón kiều bào về quê ăn Tết với sự tham gia của nhiều cơ quan, tổ chức.

Trong cuộc họp về nội dung chuẩn bị kế hoạch đón tiếp kiều bào, Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Thiện Nhân cho biết TP sẽ tổ chức nhiều chương trình cho kiều bào về quê ăn Tết như đón tiếp tại cửa khẩu Tân Sơn Nhất, bố trí khách sạn đối với kiều bào không có thân nhân ở TP, tổ chức họp mặt truyền thống, hội thảo về xúc tiến đầu tư... Ông nhấn mạnh: "Lực lượng cán bộ, thanh niên làm việc tại sân bay cần có thái độ thân thiện, phải biết "cười", không được nhận phong bì, tích cực giúp đỡ người già...".

Theo ông Lã Quốc Khách - Phó giám đốc Sở Du lịch TP, Tết năm nay Sở Du lịch và lực lượng TNXP sẽ ra mắt 100 nhân viên bảo vệ khách du lịch hoạt động tại khu vực trung tâm để hạn chế nạn chèo kéo, cướp giật; tiếp ứng và giải quyết tạm thời khi xảy ra vụ việc. Tổng công ty Du lịch Sài Gòn sẽ giảm 10% giá phòng khách sạn trong hệ thống cho kiều bào trong dịp Tết, bao gồm các khạch sạn Rex, Majestic, Kim Đô, Quê Hương...

Tham gia "chiến dịch" này còn có sự góp mặt của CLB Doanh nghiệp Việt kiều (The Overseas Vietnamese Business Club - 242 Trần Bình Trọng, Q.5 - ĐT: 8305785). Ông Đào Xuân Lãm - Giám đốc CLB cho biết: "Bà con Việt kiều ngoài chuyện về thăm thân nhân còn muốn tìm hiểu các cơ hội đầu tư, làm ăn tại VN. Do vậy, chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn, hỗ trợ kết nối và hợp tác giữa các doanh nghiệp Việt kiều và doanh nghiệp trong nước. Ngày 15/12/2005 đến 19/1/2006, chúng tôi sẽ tổ chức hành trình xuyên Việt với mong muốn đưa kiều bào "về nguồn", tạo điều kiện để kiều bào đóng góp phát triển quê nhà".

Theo Hồng Hà/PN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.