Vừa bán vé số, vừa tham gia tố giác tội phạm

02/01/2014 09:20 GMT+7

Hơn 70 chị em làm nghề bán vé số ở TP.Vĩnh Long (Vĩnh Long) đã tình nguyện tham gia các CLB “Phụ nữ bán vé số phát hiện và tố giác tội phạm”, góp phần đáng kể trong việc ổn định an ninh trật tự địa bàn.

Vừa bán vé số, vừa tham gia tố giác tội phạm

Thành viên CLB Phụ nữ bán vé số P.1

Hằng ngày, những người bán vé số đi khắp các con hẻm, công viên, quán xá... nên dễ dàng phát hiện những hành vi phi pháp. Xuất phát từ thực tế này, năm 2012, Hội Phụ nữ P.9 đã đứng ra thành lập CLB “Phụ nữ bán vé số phát hiện và tố giác tội phạm” (gọi tắt là CLB Phụ nữ bán vé số) với 30 chị em tình nguyện tham gia. Đến tháng 10.2013, CLB Phụ nữ bán vé số P.1 cũng được thành lập. Bà T.T.H (CLB Phụ nữ bán vé số P.1) tâm sự: “Chị em chúng tôi nhiều lần bị bọn trộm cướp lấy vé số trắng trợn mà không làm được gì. Từ khi vào CLB đến giờ, chúng tôi đã biết một số nghiệp vụ nhằm phát hiện, đối phó và tố giác kẻ gian, vừa bảo vệ bản thân vừa góp phần bảo vệ an ninh trật tự chung”.

Trung tá Nguyễn Văn Đồng, Phó trưởng Công an P.9, cho biết từ đầu năm 2013 đến nay, CLB Phụ nữ bán vé số P.9 đã cung cấp 21 nguồn tin có giá trị giúp Công an phường triệt phá nhiều vụ vi phạm pháp luật xảy ra trên địa bàn như: ghi số đề, đá gà, trộm cắp, gây rối trật tự công cộng, sử dụng trái phép chất ma túy. Qua đó, giúp cho phường  xóa được 7 tụ điểm ghi số đề, đánh bài, thu hồi tài sản trị giá 735 triệu đồng và xử phạt vi phạm hành chính 10 đối tượng số tiền 15 triệu đồng”.

Còn trung tá Nguyễn Văn Ngài, Đội trưởng Đội xây dựng phong trào và quản lý bảo vệ dân phố - Công an TP.Vĩnh Long, thì cho biết hiện có hơn 70 chị em trên địa bàn tình nguyện tham gia các CLB Phụ nữ bán vé số. Qua việc tổ chức tập huấn cho chị em, Công an thành phố nắm bắt được tình hình, phương thức thủ đoạn của các loại tội phạm, từ đó kịp thời đề ra các phương án triệt phá, phòng ngừa hữu hiệu.  “Mỗi CLB, chúng tôi chia thành nhiều tổ, mỗi tổ chia thành nhiều nhóm và những người này được tập huấn cách liên lạc cũng như bảo vệ lẫn nhau khi có vấn đề xảy ra. Ngoài ra, chúng tôi thường xuyên liên hệ và triển khai nghiệp vụ âm thầm bảo vệ an toàn tính mạng cho chị em trong CLB”.

Bài, ảnh: Thanh Đức

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.