Nổ mìn, đá bay vào nhà dân

09/11/2007 23:00 GMT+7

Nhiều tháng qua, một số hộ dân ở thôn La Vang, xã Quảng Sơn, H.Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận phải sống trong cảnh âu lo khi đơn vị thi công tuyến kênh xả nước thuộc dự án thủy điện Sông Ông (ảnh trái) nổ mìn để đá bay vào nhà dân.

Bà Trần Thị Tích, người dân ở cách khu vực thi công khoảng 100 mét cho biết: "Chỉ trong vòng 3 tháng trở lại đây, đơn vị thi công liên tục cho nổ mìn, đá bay tứ tung vào nhà, sân vườn làm hỏng nhiều vật dụng. Tính mạng luôn bị rình rập, đe dọa bởi những viên đá rơi vỡ cả mái nhà (ảnh phải). Mỗi khi nghe thông báo nổ mìn, thì cả nhà cùng chui xuống gầm giường để lánh nạn". Công an địa phương đã 5 lần lập biên bản vi phạm, nhưng đơn vị thi công vẫn không chấn chỉnh. (Tin, ảnh: Thiện Nhân)

Sản xuất gây ồn ào và ô nhiễm

Đường dây nóng Báo Thanh Niên vừa nhận được phản ảnh của bạn đọc về việc Cơ sở dệt vải thun Trường Phát - số 42/2 và 77/39 (số cũ 40/69) Trần Văn Quang, P.10, Q.Tân Bình, TP.HCM hoạt động ồn ào và gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Trương Công Định - Phó chủ tịch UBND P.10 cho biết: "Phường vừa phối hợp Phòng Tài nguyên môi trường quận xuống kiểm tra và kết luận tại đây đã có hệ thống xử lý bụi và tiếng ồn ở mức cho phép. Đầu tuần tới sẽ kiểm tra lần  nữa về tiếng ồn vào ban đêm. Nếu vượt mức cho phép, chúng tôi sẽ xử lý ngay và kiến nghị lên quận đề nghị di dời".  (Như Thảo)

Bức tường nguy hiểm

Phụ huynh học sinh và Ban giám hiệu trường Tiểu học Lê Lợi nằm trong hẻm Quốc lộ 20, xã Quang Trung, H.Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai bức xúc phản ảnh: Chiều 15.10, sau một cơn mưa lớn nước từ suối chảy tràn về làm xói lở phần móng của bức tường dài khoảng 30m khiến tường bị sụp (ảnh trên). Những đoạn tường còn lại bị nứt và nghiêng (ảnh dưới) có thể đổ bất cứ lúc nào, gây nguy hiểm cho học sinh và người dân trong khu vực. Ngay sau đó Ban giám hiệu đã gửi văn bản đến UBND xã Quang Trung và Phòng Giáo dục - Đào tạo H.Thống Nhất nhưng đến nay vẫn chưa thấy động tĩnh gì. (Tin, ảnh: Trung Nguyên)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.