Apple bị cáo buộc "chôm" công nghệ khử tiếng ồn

12/07/2012 06:37 GMT+7

(TNO) Thời gian gần đây Apple liên tục gặp những rắc rối liên quan đến bản quyền công nghệ, và Noise Free là hãng công nghệ mới nhất kiện Apple vi phạm bằng sáng chế về công nghệ khử tiếng ồn của mình.

Theo Macworld, Noise Free nói rằng họ đã đăng ký bản quyền công nghệ khử tiếng ồn khi người dùng thực hiện cuộc trò chuyện trên điện thoại từ năm 2007.

Đến năm 2010, Văn phòng thương hiệu và sáng chế Mỹ đã chính thức cấp bằng sáng chế về công nghệ này cho Noise Free với mã 7.742.790.

Theo công bố của Noise Free, từ tháng 5 đến 9.2007, đại diện của công ty đã có những buổi làm việc với Apple, để giới thiệu công nghệ khử tiếng ồn trên thiết bị di động của mình.

Liên tiếp ba năm sau đó, Noise Free tiếp tục thực hiện những buổi làm việc bí mật với Apple, và công ty này đã đưa cho Apple những tài liệu và những bản mạch có chứa công nghệ của họ.

Lý do Noise Free không ra mặt, là vì vào tháng 9.2008, công ty này đã ký một thỏa thuận bí mật giữa hai bên.

Tuy nhiên, đến tháng 8.2010, mối quan hệ giữa Noise Free và Apple bắt đầu gặp sóng gió, khi Apple quyết định sử dụng công nghệ khử tiếng ồn từ một hãng đang là đối thủ của Noise Free.

Nhiều chuyên gia phân tích nhận xét, nếu các thông tin Noise Free đưa ra là chính xác, thì tại sao hãng này lại im lặng không kiện Apple vào thời điểm đó mà đợi cho đến bây giờ mới khởi kiện.

Hiện tại Apple chưa đưa ra bình luận về vụ việc này.

Thành Luân

>> Apple được cấp 22 bằng sáng chế mới
>> Samsung và Google hợp sức chống Apple
>> Apple chi 60 triệu USD dàn xếp vụ kiện tại Trung Quốc
>> Apple "ngã ngựa" trong vụ kiện Motorola Mobility
>> Tòa Hà Lan xử Apple phải bồi thường cho Samsung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.