Làm gì để mối quan hệ cha con luôn tốt đẹp?

16/06/2013 15:20 GMT+7

(TNO) Nhân Ngày của bố (Father’s Day - năm nay rơi vào ngày 16.6), có lẽ đây là lúc thích hợp để tìm cách vun đắp cho mối quan hệ cha con.

Bà Loren Buckner, nhà tư vấn tâm lý tại Florida (Mỹ) chia sẻ một số bí quyết để có thể xây dựng mối quan hệ cha con tốt đẹp, theo Canadian Living.

Làm gì để mối quan hệ cha con luôn tốt đẹp?
Bố cũng có thể có khuyết điểm và mắc sai lầm, nhưng trên hết, đó là bố của bạn - Ảnh minh họa: Shutterstock

Đối mặt với chuyện quá khứ: Nếu trong quá khứ đã xảy ra những chuyện làm mối quan hệ cha con rạn nứt, tốt nhất bạn nên trò chuyện với bố để cùng xem xét điều gì sai, điều gì đúng.

Một khi đã gạt bỏ được những điều chưa hài lòng về nhau, mối quan hệ của hai cha con sẽ được cải thiện. Tuy nhiên, nếu bố cảm thấy không thoải mái khi nói về những chuyện đã qua, vậy thì bạn hãy tự tìm cách để hiểu và tha thứ.

Học cách chấp nhận: Hãy chấp nhận bố mình như bản thân ông hơn là theo cách mà bạn muốn. Bố bạn có thể khác biệt với những người mà bạn quen biết. Hãy chấp nhận sự khác biệt ấy.

Chú ý đến những ưu điểm: Không có ông bố nào hoàn hảo cả. Bố cũng có thể mắc sai lầm. Vậy hãy nghĩ về những điều tốt đẹp ở bố mình, chẳng hạn như sự vui tính, tốt bụng, tình yêu bố dành cho bạn. Khi đó, bạn sẽ thấy vui vẻ hơn khi ở bên bố.

Chia sẻ với bố nhiều hơn: Hãy dành thời gian ở bên bố, chia sẻ những suy nghĩ của mình. Bạn càng chia sẻ với bố nhiều thì mối quan hệ cha con càng thêm bền chặt.

Bố cũng là một con người: Vì thế, bố cũng có thể có khuyết điểm và mắc sai lầm. Nhưng trên hết, đó là bố của bạn. Bạn cần làm gì đó để duy trì và phát triển mối quan hệ thiêng liêng này. Điều này không phải dễ dàng gì nhưng nếu bạn cố gắng, kiên nhẫn và yêu thương bố, bạn sẽ làm được.

Đức Trí

>> Vinh danh gia đình, dòng họ hiếu học
>> Nick Vujicic: “Gia đình là thiêng liêng, tiền bạc không mua được gia đình”
>> Cả châu u là một gia đình lớn
>> “Gia đình Robinson” trên đảo Trần

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.