Israel tấn công Dải Gaza sau khi bị pháo kích

24/06/2013 16:55 GMT+7

(TNO) Không quân Israel đã tấn công các mục tiêu tại Dải Gaza vào ngày 24.6 sau khi miền nam Israel bị pháo từ vùng lãnh thổ này của Palestine bắn sang.

(TNO) Không quân Israel đã tấn công các mục tiêu tại Dải Gaza vào ngày 24.6 sau khi miền nam Israel bị pháo từ vùng lãnh thổ này của Palestine bắn sang.

“Nhằm đáp trả các đợt pháo kích nhằm vào Israel trong vài giờ qua, chiến đấu cơ Israel đã tấn công các căn cứ của khủng bố, bao gồm hai kho vũ khí tại trung tâm Dải Gaza và một bãi bắn pháo tại miền nam của khu vực này. Các phi công Israel báo cáo đã bắn trúng các mục tiêu”, AFP dẫn thông báo của quân đội Israel cho hay.

Chiến đấu cơ Israel đã tấn công các địa điểm thuộc phong trào Hồi giáo cực đoan Jihad, được cho là đang đối đầu với Hamas, tổ chức Hồi giáo thống trị Dải Gaza.

Được biết, vào tối 23.6 (giờ địa phương), đã có hai quả đạn pháo bắn từ Dải Gaza sang khu vực phía nam Israel, nhưng không gây ra thương tích nào.

Hai quả đạn pháo khác được bắn ít lâu sau đó đã bị hệ thống tên lửa Vòm Sắt của Israel đánh chặn.

Nhóm Hamas được cho là đã thực hiện các vụ pháo kích kể trên, mặc dù không có tổ chức nào lên tiếng nhận trách nhiệm, theo AFP.

Phát biểu trên đài phát thanh công cộng vào ngày 24.6, ông Avigdor Lieberman, người đứng đầu Ủy ban quốc phòng và đối ngoại thuộc Quốc hội Israel, nói rằng chính phủ Israel nên xem xét tái chiếm đóng Dải Gaza và “dọn dẹp” khu vực này.

Hoàng Uy

>> Israel lại tiếp tục không kích Syria?
>> Iraq cự tuyệt không cho Israel mượn đường đánh Iran
>> Tình báo Israel: Iran muốn chế tạo 30 quả bom/năm
>> Israel dạy an ninh mạng từ lớp 10

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.