Nhiếp ảnh gia Ý Paolo Belletti: 'Tôi đang bắt đầu dự án chụp đêm về Hà Nội'

20/05/2014 10:45 GMT+7

(TNO) 'Tôi tìm thấy ở Hà Nội nhiều điều hấp dẫn khác nhau, nhiều màu sắc và cái nhìn. Tôi đang bắt đầu dự án chụp đêm Hà Nội ngay trong đợt triển lãm này...', nhiếp ảnh gia Ý Paolo Belletti.

(TNO) Triển lãm ảnh Ký ức đêm. Milano và Roma đang diễn ra từ nay tới 22.5 tại Casa Italia (Trung tâm Văn hóa và Thương hiệu Ý, 18 Lê Phụng Hiểu, Hà Nội), do Đại sứ quán Italia tại Việt Nam tổ chức.

Triển lãm là một câu chuyện về Milano và Roma nhưng đồng thời còn là một chân dung trừu tượng có thể miêu tả màn đêm ở bất kỳ thành phố nào trên thế giới, được đúc kết và giải mã bởi nhiếp ảnh gia Ý Paolo Belletti và nhà văn Giulia Cavaliere, dựa trên các tương tác và mối quan hệ khác nhau mà các nghệ sĩ đã trải nghiệm tại hai thành phố của Ý.

20 bức ảnh như thế được lựa chọn và trưng bày tại triển lãm Ký ức đêm. Milano và Roma, với lời tựa do nhà văn trẻ Italia Giulia Cavaliere viết. Roma và Milan, hai thành phố lớn nổi tiếng của Ý, cũng là nơi Paolo Belletti sống và làm việc, hiện diện trong con mắt nhà nhiếp ảnh một cách đầy khác biệt. PV Thanh Niên Online đã trao đổi với nhiếp ảnh gia Ý Paola Belleti.

 

Đây là dự án nhiếp ảnh về hai thành phố gắn bó với cuộc sống của tôi nhiều nhất, hai thành phố rất quan trọng đối với tôi. Tôi muốn mang đến cho các bạn một vẻ đẹp khác biệt của chúng vào ban đêm, khi không còn một ai trên đường

Nhiếp ảnh gia Paolo Belletti

* Anh thấy sao về lần triển lãm thứ hai này của mình ở Việt Nam? Có khác nhiều so với lần triển lãm đầu tiên không?

- Triển lãm đầu tiên của tôi ở Việt Nam là vào năm 2013, gắn liền với Gattinoni, một thương hiệu nổi tiếng khắp thế giới. Đó là một sự hợp tác rất thú vị và tôi phải theo một số yêu cầu. Còn lần triển lãm này, tôi hoàn toàn tự do để thể hiện dự án cá nhân và cá nhân tôi với thế giới.

* Anh đã bắt đầu dự án nhiếp ảnh Ký ức đêm này từ khi nào và mất bao lâu để hoàn thành nó?

- Tôi đã bắt đầu dự án này từ hè năm ngoái và kết thúc vào tháng 5.2014, mất khoảng 10 tháng tất cả.

* Đây có phải lần thứ hai anh tới Hà Nội? Anh cảm thấy Hà Nội, con người Hà Nội và đặc biệt là đêm Hà Nội ra sao?

- Tôi thực sự yêu Việt Nam, yêu Hà Nội và con người đang sống ở đây. Tôi tìm thấy ở Hà Nội nhiều điều hấp dẫn khác nhau, nhiều màu sắc và cái nhìn. Tôi đang bắt đầu dự án chụp đêm Hà Nội ngay trong đợt triển lãm này, nhưng tôi biết mình sẽ thích quay trở lại đây và ở lại lâu hơn nữa.

* Anh muốn người xem cảm nhận được điều gì nhất từ những tác phẩm triển lãm lần này của mình? Một cảm giác hòa bình êm ả hay một câu chuyện ẩn giấu sau chúng?

- Cả hai. Tôi muốn mọi người hiểu thêm một chút về văn hóa và đất nước tôi. Đêm là thời khắc đặc biệt nhất giúp bạn hiểu rõ, và tôi nghĩ nó cũng rất có ích khi bạn cần có cảm hứng.

* Và kế hoạch sáng tác mới của anh sẽ là...?

- Tôi đang theo đuổi cùng lúc vài dự án. Một trong số chúng chắc chắn là về Hà Nội. Tôi sẽ thông báo sớm khi hoàn tất.

Sinh năm 1982 tại Venice, Paolo Belletti lớn lên tại Padua. Anh theo học ngành truyền thông và tham gia Viện Nhiếp ảnh Milan, sau này sống, làm việc tại Milan. Anh từng cộng tác với nhiều tờ báo lớn như L'Espresso, Io Donna de Il Corriere della Sera, Living de Il Corriere della Sera, Wu Magazine, The Excellence Magazine… Đây là lần thứ hai anh triển lãm tại Việt Nam. Năm 2013, anh từng có một triển lãm mang tên Roman Tales cũng trong khuôn viên Ngôi nhà Ý tại Hà Nội. Ngoài ra, anh cũng có một triển lãm tại Tây An năm 2013.

Một số tác phẩm của nhiếp ảnh gia Paolo Belletti:

Nhiếp ảnh gia người Ý Paolo Belletti: Tôi đang bắt đầu dự án chụp đêm về Hà Nội

Nhiếp ảnh gia người Ý Paolo Belletti: Tôi đang bắt đầu dự án chụp đêm về Hà Nội

Nhiếp ảnh gia người Ý Paolo Belletti: Tôi đang bắt đầu dự án chụp đêm về Hà Nội

Nhiếp ảnh gia người Ý Paolo Belletti: Tôi đang bắt đầu dự án chụp đêm về Hà Nội
Ảnh: Nhân vật cung cấp

Ngọc Bi
(thực hiện)

>> 2 nghệ sĩ VN có mặt trong sách 'Những kiệt tác nhiếp ảnh
>> Điện Biên Phủ trong mắt nhiếp ảnh gia người Pháp
>> Nhiếp ảnh gia Pháp với 'Nụ cười tiềm ẩn' VN
>> Nhiếp ảnh gia Trương Minh Điền đoạt giải thưởng lớn
>> Nhiếp ảnh Việt Nam - nhiều câu hỏi chưa được giải đáp
>> ‘Một tôi khác’ của 105 nhiếp ảnh gia khiếm thị

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.