Khám phá Bàn Than - biển Rạng

07/06/2013 10:38 GMT+7

Có nhiều cách để tự thiết kế tour ngắn hạn đến vùng biển xinh đẹp của Núi Thành (Quảng Nam): đón xe bus từ TP.Tam Kỳ đi đến Kỳ Hà, tắm biển Rạng rồi thuê ghe men theo sông ra mỏm Bàn Than; hoặc dong xe máy theo ngả Tam Tiến qua đò Tam Hòa - Tam Hải.

Khám phá Bàn Than - biển Rạng

Điểm đón khách lên khu biệt thự Le Domaine de Tam Hải - Ảnh: H.X.H

Biển Núi Thành được thiên nhiên ưu đãi đặc biệt với các điểm đến thú vị như biển Rạng (ở Kỳ Hà, thuộc xã Tam Quang) và Bàn Than (thuộc xã Tam Hải). Cả hai cách nhau chưa đầy 6km, đều nằm ở phía đông cách thị trấn Núi Thành hơn 10km, và cách TP.Tam Kỳ chừng 45km. Đây là lý do khu resort trên đảo Tam Hải - Le Domaine de Tam Hải - chọn xây dựng khá sớm trong khu vực này với khu biệt thự cách biệt dành cho khách sang trọng.

Nhưng từ khi có tuyến xe bus cố định Tam Kỳ - Kỳ Hà (chừng 45km), “dân chơi” ở thành phố tỉnh lỵ có thêm lựa chọn để đi tắm biển. Họ tự thiết kế các tour ngắn hạn. Địa hình nơi đây rất thú vị: có nơi nhô ra ngoài làm thành bờ kè tự nhiên ở xã Tam Hải (mỏm Bàn Than), để che chắn sóng cho vùng biển lõm ở xã Tam Quang (biển Rạng).

Thắng cảnh Bàn Than là một trong những bãi đá ngoạn mục của khu vực duyên hải miền Trung, với nhiều mỏm đá cao chênh vênh (hơn 40m), tạo nhiều hình thù lạ mắt. Ngay các khối đá chìm dưới nước cũng rất đẹp mắt, trở thành điểm đến lý tưởng cho du khách ưa thám hiểm. Khu vực này có bãi Nồm rộng, khoáng đạt, gồm nhiều tảng đá tổ ong lớn xen lẫn hoặc xếp chồng lên khối đá than đen thẫm. Trong khi đó, ở bãi Bắc, vách đá lại dựng đứng cùng với vực khe sâu hoắm. Du khách đến đây, sau khi cố gắng chinh phục quãng đường 3km gồm triền đá từ bãi Nồm sang bãi Bắc, sẽ có dịp tưởng tượng về hai tảng đá sừng sững mà dân gian gọi là ông Đụn - bà Che để nhắc nhớ câu chuyện cảm động mà người dân vùng biển về hai vợ chồng  ngóng con ngoài khơi xa…

H.X.Huỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.