Iran cảnh báo về Thế chiến III

24/09/2012 21:07 GMT+7

(TNO) Ngày 23.9, Iran tuyên bố nước này sẽ tấn công phủ đầu nếu bị Israel đe dọa và cảnh báo điều này sẽ mở màn cho cuộc Chiến tranh Thế giới lần 3.

Phát biểu trên kênh truyền hình Al-Alam, chuẩn tướng Amir Ali Hajizadeh của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) cho biết trong trường hợp bùng nổ cuộc chiến chống lại Iran, tình hình sẽ mất kiểm soát và có khả năng dẫn đến Thế chiến III với sự tham gia của các quốc gia ủng hộ hay chống đối Iran. 

“Nhà nước Do Thái sẽ bắt đầu chiến tranh với sự hậu thuẫn của Mỹ. Nhưng dù Israel có được sự đồng ý tấn công của Mỹ hay không, chúng tôi chắc chắn sẽ đột kích các cơ sở của Mỹ tại Bahrain, Qatar và Afghanistan”, AFP dẫn lời ông Hajizedeh cho hay.

Trước đó, ngày 22.9, chỉ huy IRGC, tướng Mohammad Ali Jafari khẳng định chiến tranh giữa Iran và Israel chắc chắn sẽ xảy ra, dù chưa biết ở đâu, lúc nào và cảnh báo sẽ xóa sổ Israel.

Căng thẳng giữa hai nước càng dâng cao trong vài tuần trở lại đây, khi Israel đe dọa sẽ không kích vào các cơ sở hạt nhân của Iran.

Trong một diễn biến khác, hãng thông tấn IRNA đưa tin IRGC sẽ tổ chức một cuộc tập trận ở quận Shahr-e-Rey của thủ đô Tehran. 

Dự kiến cuộc tập trận diễn ra trong hai ngày 27, 28.9 với sự tham gia của 15.000 binh sĩ, nhằm nâng cao khả năng chiến đấu của quân đội. Cuộc diễn tập sẽ bao gồm đột kích đêm, bắn súng và các hoạt động cứu trợ, cứu nạn.

Trương Y Vân

>> Mỹ từ chối cấp thị thực cho 20 quan chức Iran
>> Iran tố Siemens phá hoại chương trình hạt nhân
>> Hải quân Iran muốn mở rộng hiện diện tới Nam Cực
>> Iraq tăng cường "lục soát" máy bay Iran hướng đến Syria
>> Iran theo dõi sát cuộc tập trận ở vịnh Ba Tư

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.