Cảnh sát trưởng Hàn Quốc từ chức vì án mạng kinh hoàng

09/04/2012 11:32 GMT+7

(TNO) Cảnh sát trưởng Hàn Quốc từ chức hôm 9.4 trước cơn thịnh nộ của dư luận sau vụ cẩu thả của cảnh sát khiến một phụ nữ bị hiếp dâm và sát hại mặc dù trước đó đã gọi vào đường dây nóng để kêu cứu trong tuyệt vọng.

(TNO) Cảnh sát trưởng Hàn Quốc từ chức hôm 9.4 trước cơn thịnh nộ của dư luận sau vụ cẩu thả của cảnh sát khiến một phụ nữ bị hiếp dâm và sát hại mặc dù trước đó đã gọi vào đường dây nóng để kêu cứu trong tuyệt vọng.

Cảnh sát trưởng quốc gia Cho Hyun-Oh nói ông từ chức để “nhận toàn bộ trách nhiệm… cho vụ cẩu thả không thể bỏ qua” của cảnh sát và cầu xin gia đình nạn nhân tha thứ, theo AFP.

“Tôi bày tỏ niềm hối tiếc sâu sắc nhất trước sự cẩu thả của cảnh sát vốn mang lại hậu quả kinh khủng cùng những âm mưu nhằm che đậy vụ việc bằng những lời dối trá”, ông Cho phát biểu tại cuộc họp báo.

Theo AFP, thi thể bị chặt thành từng khúc của người phụ nữ 28 tuổi được phát hiện tại thành phố Suwon, phía nam Seoul, vào ngày 2.4, khoảng 13 giờ đồng hồ sau khi nạn nhân gọi vào đường dây nóng của cảnh sát từ nhà để thông báo về một âm mưu hiếp dâm.

Nạn nhân cung cấp cho cảnh sát địa chỉ ngôi nhà trước khi kẻ xâm nhập phá cửa phòng vào đêm 1.4. Đường dây vẫn để mở trong 5 phút, với những tiếng kêu la đau đớn và lời cầu khẩn xin tha mạng của nạn nhân.

Sáng hôm sau, cảnh sát mới phát hiện kẻ sát nhân, một người Trung Quốc nhập cư 42 tuổi, quăng những phần thi thể của nạn nhân vào thùng rác sau khi chặt ra từng khúc tại ngôi nhà của hắn ở cạnh đó.

Cảnh sát thừa nhận sự liên lạc không đầy đủ giữa trung tâm cứu hộ và các cảnh sát đang làm nhiệm vụ cũng như tính quan liêu đã khiến họ truy tìm sai khu vực trong nhiều tiếng đồng hồ, theo AFP.

Cảnh sát cũng thú nhận họ đã phóng đại với giới truyền thông số lượng cảnh sát được phái đi kiểm tra khu phố sau khi vụ việc xuất hiện trên mặt báo.

Ông Cho cam kết sẽ giúp gia đình nạn nhân được nhận bồi thường tương xứng từ nhà nước.

Tổng thống Lee Myung-bak đã chấp nhận đơn từ chức của ông Cho, theo một phụ tá được hãng tin Yonhap dẫn lời.

Sơn Duân

>> Dân cần, không biết gọi ai: Cần lập số điện thoại khẩn cấp quốc gia
>> Dân cần, không biết gọi ai
>> Công an cần tích cực hơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.