“Thiên đường” đua xe mới

17/06/2013 08:59 GMT+7

Từ nhiều tháng nay, các khu đô thị mới ven đô như Việt Hưng, Sài Đồng thường xuyên được dân đua xe thủ đô “ghé thăm” và hệ quả là cuộc sống cũng như tình hình an ninh trật tự của người dân nơi đây bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Từ nhiều tháng nay, các khu đô thị mới ven đô như Việt Hưng, Sài Đồng (Hà Nội) thường xuyên được dân đua xe thủ đô “ghé thăm” và hệ quả là cuộc sống cũng như tình hình an ninh trật tự của người dân nơi đây bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Theo phản ánh của những hộ dân sinh sống tại khu đô thị Sài Đồng (P.Sài Đồng, Q.Long Biên), dân đua thường xuyên tụ tập để chuẩn bị “đi bão” vào các buổi tối muộn, cụ thể là sau khoảng thời gian 23 giờ và kéo dài cho tới 1, 2 giờ sáng ngày hôm sau.

Đoàn đua có tới vài chục xe là chuyện bình thường, nhưng cũng lắm hôm lên đến ngót trăm chiếc xe.

Cũng theo các hộ sinh sống nơi đây, không chỉ “bão” đêm, dân đua còn tụ tập để đua xe lúc trời xế chiều, đó là vào hai ngày cuối tuần, thứ bảy và chủ nhật.

 “Thiên đường” đua xe mới
Chuẩn bị "bão" ở khu Sài Đồng - Ảnh: Nam Anh

Chị Quỳnh Trang, một hộ dân sinh sống tại khu đô thị Sài Đồng, cho hay: “Hôm đó là hơn 17 giờ chiều ngày thứ bảy, tôi vừa đi đón con ở trường về, tới đầu đường dẫn vào khu đô thị là đã gặp ngay một đoàn đua lên tới hàng chục chiếc xe đang tụ tập. Nhóm trên đường xếp xe dàn hàng ngang để cổ vũ cho những tay đua đang bốc đầu, chạy lạng lách bằng một tay với tốc độ kinh hoàng phía dưới lòng đường. Chứng kiến cảnh tưởng này, không những tôi mà nhiều người đi đường khác phải mau chóng dừng xe rồi chạy lên vỉa hè để tránh, vì nếu không may bị tông vào thì chắc chết”.

Sau nhiều ngày khảo sát cũng như theo sát nhóm đua xe, chúng tôi phát hiện, phần lớn trong số này đều là dân đua xe có tiếng ở các quận Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, tuổi từ 18-26. Do Công an TP.Hà Nội thành lập các tổ công tác đặc biệt 141, thường xuyên cắm chốt xử lý vi phạm, khiến dân đua xe phải dạt sang những khu đô thi mới như Sài Đồng, Việt Hưng để “bão”.

Chị Bích Hạnh, một người dân sống tại khu đô thị Việt Hưng (P.Giang Biên, Q.Long Biên, TP.Hà Nội) cho biết: “Nhà ở tầng cao và nhìn ra đường lớn nên gần như tối nào tôi cũng chứng kiến các thanh niên tụ tập đua xe. Có những hôm cao hứng chúng còn mang cả ô tô ra để đua”.

Cũng theo chị Bích Hạnh, nếu đua lúc đêm, dân tổ lái chỉ chịu giải tán khi nào xe cạn bình xăng. Từ khi xuất hiện đua xe trong khu đô thị, không riêng gì nhà chị mà nhiều hộ khác không còn dám để con em mình tự do xuống sân chơi một mình nữa.

Lực lượng công an phường cũng như bảo vệ các tòa nhà đã cho lập hàng rào chắn, căng dây… nhưng những việc làm này chỉ như sự thách đố với các tay đua khát bão. Bằng chứng là nếu chặn đường lớn, dân đua chạy đường nhỏ, khi lực lượng công an phường sở tại xuất hiện, đoàn đua lại rồng rắn kéo từ khu này sang khu khác.

Trao đổi với Thanh Niên, thượng tá Nguyễn Hồng Khanh - Phó trưởng Công an Q.Long Biên, cho biết: tình trạng đua xe xảy ra tại các khu đô thị mới như Sài Đồng, Việt Hưng là có thật, lãnh đạo quận đã xin đề xuất với Công an TP.Hà Nội, vào các ngày cuối tuần sẽ điều động ít nhất 4 tổ Y/141 sang cắm chốt.

“Có những hôm 8 tổ 141 được điều động qua bên này chốt tại các ngã tư nhằm ngăn chặn, giải tán đua xe. Hiện Công an Q.Long Biên đã có biện pháp phối hợp cùng Trung đoàn Cảnh sát Cơ động lên kế hoạch trấn áp mạnh các nhóm đua xe, nhằm đảm bảo an ninh trật tự”, thượng tá Khanh nói.

Hà An

>> Đua xe... đồ chơi
>> Đua xe: Hai người chết, năm người bị thương
>> Đua xe trên đường băng, 2 người chết, 5 người cấp cứu
>> Chặn đứng một vụ đua xe trái phép 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.