Đảng ủy Khối các cơ quan T.Ư phải tiêu biểu, mẫu mực

23/12/2010 15:40 GMT+7

(TNO) “Là Đảng bộ của các cơ quan tham mưu chiến lược của Đảng và Nhà nước, trong công tác xây dựng Đảng, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương phải tiêu biểu, mẫu mực và để từ đó có thể rút ra những kinh nghiệm bổ ích, có giá trị cho công tác xây dựng Đảng của toàn Đảng nói chung”.

Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư T.Ư Đảng Trương Tấn Sang nhấn mạnh đến nhiệm vụ trên khi phát biểu chỉ đạo tại phiên khai mạc Đại hội Đảng bộ Khối các cơ quan T.Ư nhiệm kỳ 2010 - 2015 diễn ra sáng nay, 23.12, tại Hà Nội.

Dự Đại hội ngoài ông Trương Tấn Sang còn có các vị là đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, MTTQ VN, các Bộ trưởng, trưởng ngành cùng 345 đại biểu trên tổng số 350 đại biểu được triệu tập về dự Đại hội.

Báo cáo chính trị của BCH Đảng bộ Khối các cơ quan T.Ư nhiệm kỳ 2010 - 2015 tại Đại hội do Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Khối, ông Trần Hồng Hà trình bày đã nêu rõ các ưu điểm, hạn chế trong hoạt động nhiệm kỳ qua của Đảng bộ Khối.

Về phương hướng, nhiệm vụ giải pháp thực hiện nhiệm kỳ tới, Báo cáo chính trị đề ra một số chỉ tiêu đáng chú ý như: hằng năm tổ chức bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho 4.000 - 5.000 quần chúng ưu tú, kết nạp 2.700 - 3.000 đảng viên mới; 100% Đảng viên dự bị được chuyển Đảng chính thức. Có ít nhất 80% Đảng bộ, chi bộ đạt trong sạch, vững mạnh, trong đó có ít nhất 15% Đảng bộ, chi bộ đạt trong sạch, vững mạnh tiêu biểu.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư T.Ư Đảng Trương Tấn Sang đánh giá cao những nỗ lực, kết quả mà Đảng bộ Khối đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, đặc biệt là vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy Khối đối với các Đảng bộ trực thuộc trong việc tích cực triển khai công tác nghiên cứu tham mưu, đề xuất những chủ trương, chính sách và biện pháp để nâng cao năng lực của các cơ quan Đảng, cơ quan quản lý Nhà nước và chất lượng, hiệu quả hoạt động của các đoàn thể chính trị - xã hội, củng cố hệ thống chính trị…

Tuy nhiên, ông cũng lưu ý Đảng bộ Khối các cơ quan T.Ư khắc phục những thiếu sót, yếu kém trong hoạt động nhiệm kỳ qua, trong đó, đáng chú ý là “công tác kiểm tra, giám sát ở một số Đảng bộ còn hạn chế, ít kiểm tra dấu hiệu vi phạm, công tác giám sát còn lúng túng.

Một số cấp ủy, cán bộ, Đảng viên, kể cả đảng viên là cán bộ lãnh đạo, chưa thực sự coi trọng công tác xây dựng Đảng và xây dựng đội ngũ cán bộ kế cận ở tầm chiến lược, cán bộ trẻ, cán bộ nữ, cán bộ chuyên trách Đảng, cho nên đội ngũ cán bộ kế cận và cán bộ chuyên trách Đảng nhiều nơi bị hụt hẫng”.

Thường trực Ban Bí thư đề nghị trong nhiệm kỳ tới, Đảng bộ Khối các cơ quan T.Ư cần làm tốt công tác xây dựng Đảng cả về chính trị, tư tưởng, tổ chức và cán bộ trong toàn Đảng bộ. Các tổ chức Đảng trong Khối phải thật sự là các tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh, luôn đổi mới, có năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu cao. Cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ phải có bản lĩnh chính trị vững vàng, tuyệt đối trung thành với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của đất nước, kể cả trong những tình hình phức tạp.

Bảo Cầm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.