Samsung công bố lợi nhuận kỷ lục

25/10/2013 16:16 GMT+7

(TNO) Tập đoàn công nghệ khổng lồ Samsung hôm nay (25.10) công bố lợi nhuận ròng tăng 25,6% lên mức kỷ lục mới trong quý ba vừa qua, chủ yếu nhờ vào việc tăng doanh thu từ mảng kinh doanh chip bộ nhớ.


Samsung vừa có một quý kinh doanh ấn tượng với lợi nhuận kỷ lục - Ảnh: AFP

>> Samsung dự kiến lợi nhuận 'khủng' trong quý 3

AFP dẫn hãng công nghệ Hàn Quốc cho biết, lợi nhuận ròng từ tháng 7 đến tháng 9 của hãng lên mức 8,24 nghìn tỉ won (khoảng 7,8 tỉ USD), tăng 25,6% từ con số 6,56 nghìn tỉ won cùng kỳ năm ngoái.

Kỷ lục lợi nhuận ròng mà hãng này đạt được trước đó là 7,77 nghìn tỉ won thiết lập vào quý hai năm nay.

Trong khi đó, lợi nhuận kinh doanh trước thuế của Samsung cũng tăng 26% so với cùng kỳ để lên mức kỷ lục 10,2 nghìn tỉ won trong quý vừa qua, phù hợp với con số ước tính mà hãng này công bố hồi đầu tháng.

Theo AFP thì giá cả chip bộ nhớ và bán dẫn tăng khiến cho tình hình kinh doanh của Samsung giữ vững đà tăng trưởng ấn tượng trong thời gian từ tháng 7 đến tháng 9 qua.

Đồng thời, lợi thế của Samsung giúp họ giữ được sự ổn định trong thị trường điện thoại thông minh là các dòng smartphone giá rẻ, bù đắp cho việc kinh doanh dòng Galaxy S không mấy khả quan.

"Mặc dù đồng tiền mất giá tại các thị trường mới nổi, cạnh tranh giá gia tăng và những bất ổn thị trường toàn cầu, nhưng chúng tôi đã có thể đạt được tiền lãi kỷ lục là nhờ vào bước tiến vững chắc trong việc kinh doanh những mặt hàng cốt lõi, bao gồm chip bộ nhớ và điện thoại thông minh", Robert Yi, phó chủ tịch phụ trách quan hệ đầu tư của Samsung nói.

Theo ước tính của các nhà phân tích, trong quý 3 qua, Samsung đã bán được từ 85 đến 89 triệu chiếc điện thoại thông minh, bao gồm cả mẫu Galaxy S4 mới nhất của hãng. Trong quý 2, Samsung nắm được 33,1% thị phần smartphone trên toàn cầu, còn Apple nằm ở vị trí thứ hai với 13,6%.

Tiến Dũng

>> Apple giảm lượng chipset từ Samsung trong năm 2014
>> Samsung công bố 'hàng khủng' Galaxy Note 3
>> Cuộc đua mới của Samsung và Apple
>> Đồng hồ thông minh của Samsung có 5 màu
>> Samsung sắp tung ra máy tính bảng 12 inch
>> Samsung tiếp tục gặp khó tại Mỹ
>> Samsung giữ vững ngôi vương
>> Cứ mỗi chớp mắt, Samsung bán được 1 chiếc TV
>> Samsung cũng sẽ có smartphone 64 bit

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.