Hương xoài

11/12/2011 01:43 GMT+7

Với 15 truyện ngắn được in trong Hương xoài (NXB Hội Nhà văn 2011), không khó để nhận ra cái nhìn nhất quán của tác giả đối với muôn vẻ sắc màu cuộc sống.

Với 15 truyện ngắn được in trong Hương xoài (NXB Hội Nhà văn 2011), không khó để nhận ra cái nhìn nhất quán của tác giả đối với muôn vẻ sắc màu cuộc sống.

Có hỉ nộ ái ố, có trong đục sang hèn, nhưng lại được thể hiện bằng một văn phong khá là bay bổng, thậm chí còn hơi chênh vênh; có vẻ tác giả không hề muốn trần trụi hóa những điều đang diễn ra chung quanh mà chỉ làm nhiệm vụ dẫn dắt người đọc đến trước từng cánh cửa
mà thôi.

Một người từ đám đông, Hương xoài, Thiên thần có đôi cánh trắng… những câu chuyện quen mà lạ, tưởng gần mà hóa xa, vẫn khiến cho ta ngỡ ngàng. Ở một số truyện khác thì lại tựa hồ như được nhìn bằng một con mắt khác bởi sự hóa thân của tác giả, Chuỗi dây chuyền vàng, Đại ca, Con hẻm lầy lội…đã mang đến sự ngạc nhiên thú vị. Kết cấu của từng truyện ngắn chặt chẽ nhưng không hề bí bách, bỏ ngỏ nhưng không hoang mang, dù tác giả dụng ý chọn cho chúng những kết thúc khá là bất ngờ.

Được biết đến nhiều hơn trên cương vị giảng viên Trường CĐSP Nha Trang từ hơn 20 năm nay, thạc sĩ toán Nguyễn Chính đã lấy bút danh Nguyễn Hoa Lư để kỷ niệm một góc phố nhỏ của riêng mình; điều đó cũng khiêm tốn và lặng thầm như khi anh đến với văn chương vậy. Hương xoài là tập truyện ngắn đầu tay, có vẻ tác giả vẫn chưa thôi ngập ngừng với lối rẽ ngang của đời mình, cho dù cái tên Nguyễn Hoa Lư từ lâu đã không còn xa lạ trên văn đàn nữa.

Ái Duy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.