TP.HCM: Đóng cầu, ùn tắc không tránh khỏi

28/10/2013 19:21 GMT+7

(TNO) Theo ghi nhận của Thanh Niên Online, ngày 28.10, do ngày đầu tuần với mật độ xe cộ đông đúc nên việc TP.HCM ngừng cho xe cộ lưu thông qua cầu Bông và cầu Hậu Giang đã không tránh khỏi tình trạng ùn ứ giao thông.

Đóng cầu, ùn tắc không tránh khỏi
Xe lưu thông tại khu vực gần cầu Bông chiều 28.10 - Ảnh: Diệp Đức Minh  

Tại khu vực cầu Bông, cơ quan chức năng không cho xe ô tô lưu thông qua các cầu tạm (chỉ cho xe gắn máy), đồng thời cử nhiều nhân viên hướng dẫn giao thông làm nhiệm vụ điều tiết liên tục. Tuy vậy, trong những giờ cao điểm, cũng không tránh được cảnh ùn tắc.

Vào giờ cao điểm buổi sáng và chiều tối, cho dù khu vực cầu tạm và các cầu lân cận xe cộ không quá chen chúc, nhưng nhiều tuyến đường xung quanh (Võ Thị Sáu, Đinh Tiên Hoàng, Trần Quang Khải…) lại chật cứng xe cộ, phương tiện xếp hàng dài.

Tại khu vực cầu Hậu Giang (Q.6), cảnh ùn ứ cũng không tránh khỏi. Hàng nghìn ô tô, xe gắn máy kẹt tại các giao lộ Nguyễn Văn Luông - Hậu Giang, Minh Phụng - Hậu Giang, từ 7-8 giờ. 

Ông Nguyễn Văn Đua, Phó bí thư thường trực Thành ủy, và lãnh đạo UBND TP, Sở GTVT đã đi thị sát hiện trường các công trình.

Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Hữu Tín nhận định việc đóng 4 cây cầu huyết mạch (cầu Bông, cầu Kiệu, cầu Lê Văn Sỹ, cầu Hậu Giang) và phân luồng giao thông để phục vụ thi công có tác động lớn đến tình hình giao thông trong khu vực trung tâm TP.

Ông Tín yêu cầu Ban quản lý đầu tư xây dựng công trình Nâng cấp đô thị (chủ đầu tư) phối hợp với Sở GTVT, Công an TP và UBND các quận liên quan phân luồng giao thông hợp lý, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng an ninh - trật tự để điều tiết giao thông. Ngay sau khi đóng cầu phải tổ chức kiểm tra hiện trường, khảo sát tình hình thực tế để có phương án điều chỉnh phù hợp kịp thời. Xe, vật liệu tập kết phải được bố trí trên các phương tiện thủy, không chiếm dụng mặt đường, nếu cần thiết bố trí xe thi công trên mặt đường thì chỉ được bố trí thi công vào ban đêm (từ 0 giờ đến 5 giờ sáng).

Ông Tín cho biết thêm, giai đoạn thi công 4 cầu nếu kéo dài sẽ có ảnh hưởng lớn đối với xã hội nên việc rút ngắn tiến độ là cần thiết. Do vậy, UBND TP yêu cầu chủ đầu tư phải cố gắng hoàn thành xây dựng 4 cầu trước ngày 30.6.2014; lập biểu đồ kế hoạch thi công chi tiết theo từng hạng mục, sắp xếp công việc hợp lý, bảo đảm đáp ứng yêu cầu kỹ thuật và tiến độ, làm cơ sở theo dõi, kiểm tra chặt chẽ việc thực hiện… báo cáo UBND TP vào đầu tháng 11.2013.

Theo ghi nhận, việc phá dỡ cầu Bông cũ được bắt đầu vào chiều 28.10. 

Tin, ảnh: Đình Mười - Đình Phú

>> Xây mới cầu Bông, cầu Kiệu, cầu Lê Văn Sỹ và cầu Hậu Giang
>> TP.HCM 'đóng cửa' 4 cây cầu: Tránh kẹt xe bằng cách nào?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.