Thí sinh thi tốt nghiệp THPT được mang thiết bị chống tiêu cực

27/02/2013 03:10 GMT+7

Bộ GD-ĐT vừa chính thức công bố thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ.

Theo đó, ngoài việc bổ sung các đối tượng tuyển thẳng, dự thi liên thông và các đối tượng được ưu tiên, quy chế có một số điểm mới áp dụng trong kỳ thi năm nay. Bộ không quy định cụ thể thi môn năng khiếu nào đối với 3 khối thi N, H, S. Đặc biệt, quy chế năm nay Bộ đã bỏ quy định đề thi thuộc danh mục tối mật kể cả đề thi được sử dụng và đang trong giờ thi.    

Năm nay Bộ vẫn trao quyền tự chủ cho các trường về xét tuyển nhưng rút ngắn thời gian và quy định xét tuyển cho từng đợt. Quy chế quy định trên cơ sở điểm sàn do Bộ công bố, chỉ tiêu tuyển sinh đã xác định, các trường tự chủ, tự chịu trách nhiệm việc xét tuyển. Các trường có thể thực hiện nhiều đợt xét tuyển, thời gian xét tuyển mỗi đợt là 20 ngày, tính từ ngày thông báo xét tuyển. Thời hạn kết thúc việc xét tuyển là ngày 30.10 hằng năm.

Theo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thi tốt nghiệp THPT mà Bộ vừa ban hành, năm nay là năm đầu tiên Bộ quyết định bỏ “lệnh cấm” thí sinh không được mang các vật dụng gắn linh kiện điện, điện tử. Thay vào đó, trong quy định về các vật dụng được mang vào phòng thi, có bổ sung thêm: “Các loại máy ghi âm và ghi hình chỉ có chức năng ghi thông tin mà không truyền được thông tin và không nhận được tín hiệu âm thanh và hình ảnh trực tiếp nếu không có thiết bị hỗ trợ khác”.

Quy chế sửa đổi cũng bổ sung quy định hoàn toàn mới đối với kỳ thi tốt nghiệp THPT về chấm kiểm tra, chấm thẩm định. Mỗi hội đồng chấm thi có một tổ chấm kiểm tra bài thi tự luận độc lập với các tổ chấm thi, thực hiện chấm lại để kiểm tra ít nhất 5% số lượng bài thi do các giám khảo đã chấm xong.

 Vũ Thơ - Tuệ Nguyễn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.