Kỷ lục mới về đi bộ ngoài không gian

21/04/2013 13:50 GMT+7

(TNO) Ở tuổi 59, một phi hành gia Nga đã trở thành người cao tuổi nhất từng đi bộ ngoài không gian, khi ông tiến hành lắp thiết bị bên ngoài Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) hồi cuối tuần.

(TNO) Ở tuổi 59, một phi hành gia Nga đã trở thành người cao tuổi nhất từng đi bộ ngoài không gian, khi ông tiến hành lắp thiết bị bên ngoài Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) hồi cuối tuần.

Pavel Vinogradov đã lập kỷ lục mới khi đi bộ ngoài không gian cùng đồng sự Roman Romanenko vào ngày 19.4, theo trang SpaceFlightNow

Hai kỹ sư đã có gần 7 giờ lơ lửng bên ngoài trạm để lắp tổ hợp thiết bị thí nghiệm.

Kỷ lục mới về đi bộ ngoài không gian
Phi hành gia Nga Pavel Vinogradov (giữa) - Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, sứ mệnh kỷ lục này của phi hành gia Vinogradov không hề suôn sẻ. Ông mất kiểm soát với một thiết bị nặng cỡ 3 kg và nó đã bị cuốn đi mất.

Các chuyên gia tại Trung tâm Không gian Johnson ở Houston (Mỹ), trấn an rằng hướng “thoát ly” của thiết bị trên nhiều khả năng sẽ rơi khỏi quỹ đạo tương lai của ISS, và nó sẽ dần bị đốt tiêu trong khí quyển.

Thời gian dự kiến ban đầu của cuộc đi bộ này chỉ khoảng 6 giờ, nhưng hai kỹ sư phải mất nhiều thời gian hơn vì một thiết bị bị hỏng, theo hãng thông tấn RIA Novosti.

Các chuyên gia đã chuẩn bị cho một cuộc thí nghiệm nghiên cứu các sóng plasma và hiệu ứng của thời tiết không gian đối với tầng điện ly của Trái đất.

Hạo Nhiên

>> Phát hiện cặp hành tinh giống Trái đất nhất
>> Trái đất từng hứng bụi siêu tân tinh
>> Tiểu hành tinh từng “nướng” trái đất
>> Sức mạnh lan tỏa từ Giờ trái đất
>> Hưởng ứng Giờ trái đất

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.