Người Sài Gòn rủ nhau mua heo ăn tết

26/01/2014 14:48 GMT+7

(TNO) Thay vì ra chợ mua thịt heo về ăn trong những ngày tết, nhiều người dân TP.HCM rủ nhau mua chung một con heo rồi mang về xẻ thịt chia nhau.

(TNO) Thay vì ra chợ mua thịt heo về ăn trong những ngày tết, nhiều người dân TP.HCM rủ nhau mua chung một con heo rồi mang về xẻ thịt chia nhau. 

Người Sài Gòn đụng heo ăn tết 1
Người dân Sài Gòn mua heo về ăn tết - Ảnh: Gia Huy

Sáng 26.1, trên đường Tân Kỳ Tân Quý (quận Tân Phú), những cửa hàng bán heo tấp nập người đến xem, đặt, mua heo.

Chị Hảo, chủ một cửa hàng bán heo cho biết, rất nhiều người đã đặt mua heo từ nhiều ngày trước để mang về xẻ thịt chia nhau.

“Heo ở đây có nhiều loại, từ heo rừng, heo mọi tới heo nái bình thường nhưng người dân thường chọn mua heo mọi và heo rừng. Heo dưới 10 kg giá 140.000 đồng/kg, trên 10 kg giá từ 100.000 - 130.000 đồng/kg”, chị Hảo nói.

Chỉ vào con heo rừng 30 kg, anh Thắng, một người bán heo lâu năm tiết lộ, con heo này đã có người đặt mua từ 10 ngày trước, hẹn chút nữa sẽ tới bắt.

Cũng theo anh Thắng, năm nay, người dân mua heo về xẻ thịt nhiều hơn mọi năm. Từ ngày 20.1 đến nay, anh đã bán được hơn 10 con, từ 10 - 40 kg.

Ở lại thành phố ăn tết, anh Bình (ngụ quận Bình Tân) rủ thêm hai người bạn ra đây mua một con heo 15 kg về chia.

“Năm nay, kinh tế khó khăn nên mấy anh em hàng xóm rủ nhau mua chung một con heo về xẻ thịt, thấy vui hơn vì được sống lại không khí tết xưa”, anh Bình nói.

Gia Huy

>> 450 triệu đồng giúp đồng bào nghèo ăn tết
>> Chiêu' về quê ăn tết với vé máy bay giá rẻ
>> Tây ăn tết Việt trên biển Hạ Long
>> Ăn tết bằng... tranh!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.