Tác dụng chữa bệnh không ngờ tới

20/06/2013 08:50 GMT+7

(TNO) Ăn chuối bỏ vỏ, ăn tôm bỏ đầu... là quan niệm thường thấy xưa nay. Tuy vậy, chúng lại rất giàu dinh dưỡng khiến chúng ta không nên bỏ qua.

(TNO) Ăn chuối bỏ vỏ, ăn tôm bỏ đầu... là quan niệm thường thấy xưa nay. Tuy vậy, chúng lại rất giàu dinh dưỡng khiến chúng ta không nên bỏ qua, theo trang news của Úc.

Vỏ quả kiwi ngừa ung thư: Loại trái cây giàu chất xơ này chứa nhiều vitamin C hơn cam và có thể bảo vệ ADN khỏi hư hại.

Ngoài ra, hợp chất flavonoid ở vỏ của quả kiwi có thể tấn công các gốc tự do gây ra bệnh ung thư và ngừa ngộ độc thực phẩm. Nhiều nghiên cứu tại Mỹ còn cho thấy loại hợp chất này giúp chống lại bệnh tim.

Những loại thực phẩm không nên vứt đi
Rửa sạch vỏ kiwi và dùng luôn cả vỏ để ngừa bệnh ung thư - Ảnh: Shutterstock

Vỏ chuối trị trầm cảm: Chuối giàu kali và khoáng chất, giúp giữ cho huyết áp duy trì mức bình thường, giảm nguy cơ đột quỵ. Ngoài ra, một nghiên cứu tại Đài Loan cho thấy vỏ chuối giàu serotonin, chất cải thiện tâm trạng.

Nước rau luộc bổ sung vitamin: Món rau luộc được nhiều người ưa thích vì giữ được chất dinh dưỡng của rau. Theo các chuyên gia, nước luộc rau cũng giàu dinh dưỡng và bổ sung nhiều vitamin cho cơ thể.

Lòng bò có ích cho hệ sinh sản của nam giới: Lòng bò chứa một loạt các chất dinh dưỡng lành mạnh bao gồm canxi, kẽm và selen. Ăn lòng bò giúp bảo vệ răng, xương và hệ sinh sản của nam giới.

Lá cần tây ngăn gốc tự do: Khi chế biến các món ăn, chúng ta có thói quen bỏ lá cần tây và chỉ sử dụng phần thân. Tuy vậy, lá cần tây giàu vitamin C và A, chất xơ và chất chống oxy hóa. Nó chứa magiê và canxi gấp năm lần so với phần thân.

Vỏ cam giúp giảm cholesterol xấu: Vỏ cam là nguồn vitamin và khoáng chất tuyệt vời, bao gồm canxi, magiê, kẽm, đồng, kali và phốt pho. Vỏ cam hiệu quả trong điều trị táo bón, cao huyết áp và thậm chí có thể làm giảm LDL hay cholesterol "xấu" và nguy cơ ung thư dạ dày.

Đầu tôm giàu chất chống oxy hóa: Đầu con tôm chứa chất chống oxy hóa astaxanthin cực mạnh. Chất astaxanthin trong tôm gấp 10 lần trong trái cây và rau.

Bông cải xanh giàu vitamin A: Chỉ 28 gram bông cải xanh cung cấp 90% nhu cầu vitamin A hằng ngày cho cơ thể. Vitamin A tốt cho mắt, mô, tế bào và hệ miễn dịch của cơ thể.

Ngọc Lam

>> Thực phẩm ăn quá hóa hại
>> Chữa loét miệng bằng thực phẩm
>> Thực phẩm tự nhiên giúp chữa bệnh
>> Siêu thực phẩm kỳ lạ
>> Ăn bông cải xanh giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt
>> Bông cải xanh tăng khả năng miễn dịch

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.