Ông Putin phủ nhận “cuỗm” nhẫn nạm kim cương Super Bowl

17/06/2013 07:55 GMT+7

(TNO) Hôm 16.5, Tổng thống Nga Vladimir Putin phủ nhận những ám chỉ rằng ông đã “cuỗm” chiếc nhẫn Super Bowl của chủ sở hữu đội bóng bầu dục Mỹ New England Patriots Robert Kraft hiện được trưng bày ở điện Kremlin.

Ông Putin đưa ra phản ứng thông qua một người phát ngôn sau khi tờ New York Post tường thuật về phát biểu của ông Kraft tại một lễ trao giải hôm 13.6.

“Tôi rút nhẫn ra và khoe với ông ta. Và ông ta đeo vào và nói: “Tôi có thể giết người với chiếc nhẫn này”. Tôi rút tay ra rồi ông ta đút túi, có ba gã KGB (cơ quan tình báo của Liên Xô) xung quanh ông ta và cứ thế bước đi”, tờ New York Post trích lời ông Kraft.
 
Theo AP, chiếc nhẫn nạm kim cương Super Bowl trị giá 25.000 USD đã đổi chủ khi ông Kraft thăm thành phố St. Peterburg ở Nga và gặp ông Putin vào năm 2005 cùng một đoàn doanh nhân Mỹ. Vào lúc đó, ông Kraft nói ông đã tặng ông Putin chiếc nhẫn.

Tuy nhiên, tờ New York Post dẫn lời ông Kraft nói ông có ràng buộc tinh thần với chiếc nhẫn và muốn lấy nó lại, song Nhà Trắng đã can thiệp và nói sẽ có lợi quan hệ Nga - Mỹ nếu ông khẳng định đây là một món quà.

Ông Putin đã đến London vào hôm 16.6 để gặp Thủ tướng David Cameron và người phát ngôn của ông Putin Dmitri Peskov đã được thắc mắc về câu chuyện của tờ New York Post.

“Năm 2005, tôi đứng sau lưng tổng thống và chứng kiến chiếc nhẫn được tặng cho ông ấy. Tôi nghĩ tất cả những người nói về một kiểu áp lực nào với ông ta (Kraft) nên đi gặp các nhà phân tâm học”, hãng AP dẫn lời ông Peskov.

Ông Peskov cho biết Tổng thống Putin sẵn sàng bỏ tiền túi mua tặng ông Kraft một chiếc nhẫn khác.

Trong khi đó, người phát ngôn của ông Kraft, Stacey James nói hôm 16.6 rằng không nên xem câu chuyện của tờ New York Post là quá nghiêm túc.

“Đó là một giai thoại chọc cười mà Robert kể lại để mua vui. Ông ấy thích thú vì nhẫn của ông ấy được đặt tại điện Kremlin và như ông ấy tuyên bố năm 2005, ông ấy hết sức tôn trọng nước Nga và sự lãnh đạo của Tổng thống Putin. Đặc biệt, ông ấy ca ngợi Putin đã có công hiện đại hóa kinh tế Nga”, ông James nói.

Nhẫn Super Bowl là vật kỷ niệm của thành viên các đội bóng vô địch giải Super Bowl. Chiếc nhẫn của ông Kraft hiện được trưng bày tại thư viện điện Kremlin cùng những quà tặng khác của nhà lãnh đạo Nga, theo ông Peskov.

Ngoài chiếc nhẫn nói trên, ông Kraft còn có hai chiếc nhẫn Super Bowl khác nhờ các chức vô địch khác của đội bóng mà ông sở hữu.

Sơn Duân

>> Vợ chồng Tổng thống Putin bất ngờ ly dị
>> Ông Putin sẽ đi làm bằng trực thăng
>> Rò rỉ video quay Putin "sỉ vả" quan chức cấp cao Nga
>> Ông Putin bị nhầm thành tội phạm
>> Putin ra tối hậu thư cho “quan tham”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.