Phục hồi nhanh

07/01/2014 02:59 GMT+7

Thông thường sau những buổi tiệc, họp mặt, cơ thể sẽ có những biểu hiện như đau đầu, buồn nôn, choáng, khó tiêu do rối loạn điều tiết mật. Để loại bỏ những khó chịu này, nên chuẩn bị sẵn:

- Tinh dầu chanh có tác dụng trợ gan, giải độc, kháng ô xy hóa và kích thích hoạt động tổng quát, nhờ vào thành phần limonen, tham gia quá trình thải bỏ chất béo. Tinh dầu chanh được chiết xuất từ vỏ chanh nên không có độc tố, có thể sử dụng nguyên chất. Nếu buồn nôn, hãy cho 1 - 2 giọt tinh dầu vào một muỗng canh mật ong uống với nước ấm, từ 5 - 7 ngày.

- Trà thảo dược khổ qua, a ti sô hoặc nước lã, canh hầm rau củ với vài giọt nước chanh có thể giúp trong bước đầu thải độc và bù nước một cách hiệu quả.

- Nhân sâm có tác dụng phục hồi nhanh và kéo dài, sẽ hỗ trợ trong khoảng thời gian thanh lọc cơ thể.

- Tắm nước nóng, ngủ bù, dạo bộ nơi thoáng mát là cách tốt nhất để cơ thể nghỉ ngơi và nạp lại năng lượng cần thiết cho những ngày mới.

Lưu ý: Không sử dụng nước tăng lực các loại trong giai đoạn này, chỉ nên uống đủ nước lọc sau khi kết thúc tiệc tùng và trước khi đi ngủ. Nếu các triệu chứng mệt mỏi kéo dài, có khả năng gây bệnh, thì nên đến bác sĩ. 

Minh Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.