Siêu phẩm Galaxy S5 ra mắt tại VN

04/04/2014 04:27 GMT+7

(TNO) Trong một sự kiện vừa diễn ra vào tối 3.4, Samsung đã chính thức công bố mẫu smartphone cao cấp nhất của mình trong năm 2014 là Galaxy S5 và hai mẫu đồng hồ thông minh Gear 2 Neo và Gear Fit tại thị trường Việt Nam.

(TNO) Trong một sự kiện vừa diễn ra vào tối 3.4, Samsung đã chính thức công bố mẫu smartphone cao cấp nhất của mình trong năm 2014 là Galaxy S5 và hai mẫu đồng hồ thông minh Gear 2 Neo và Gear Fit tại thị trường Việt Nam.

 
Đại diện của Samsung công bố Galaxy S5 và bộ đôi Gear 2 Neo, Gear Fit

Theo đó, các góc máy của Galaxy S5 vẫn được bo tròn với viền bằng kim loại. Tuy nhiên, mặt sau của máy thay vì được làm bằng nhựa thì được đổi bằng chất liệu "giống da", với nhiều lỗ nhỏ li ti giúp người dùng cầm máy cảm thấy chắc tay.

Samsung cũng cho biết Galaxy S5 là mẫu smartphone đầu tiên của hãng được tích hợp công nghệ bảo mật bằng vân tay (tích hợp trên nút Home của máy). Theo đó, nếu muốn mở Galaxy S5, người dùng phải thực hiện thao tác quét ngón tay từ trên xuống, thay vì giữ yên.

Một điều khá tuyệt vời là Galaxy S5 cũng là mẫu smartphone đầu tiên được Samsung tích hợp khả năng chống bụi và nước, đạt chuẩn IP67. Tức là máy có thể hoạt động dưới nước ở độ sâu gần 1 m trong vòng 30 phút.

Ngoài ra, Galaxy S5 còn được trang bị các kết nối như Wi-Fi MIMO (802.11ac), NFC, cổng hồng ngoại IR, Cat 4 LTE, Bluetooth 4.0 BLE/ANT+ và công nghệ Download Booster - giúp tăng tốc khả năng tải dữ liệu khi thực hiện việc lướt web trên máy, camera sau 16 MP có thêm khả năng quay video 4K, khả năng xử lý ảnh HDR, chụp ảnh xóa phông. Trong khi đó, camera trước được trang bị cảm biến 2,1 MP.

Ngoài ra, Samsung còn cho biết Galaxy S5 cũng là smartphone đầu tiên trên thế giới có thể biến thành thiết bị đo nhịp tim của người dùng (đặt ở vị trí đèn LED). Theo đó, người dùng chỉ cần đặt ngón tay lên cảm biến này, máy sẽ thực hiện các phân tích tính toán nhịp tim.

 
Cận cảnh mẫu Galaxy S5 vừa được công bố

Đặc biệt, máy còn được trang bị thêm công nghệ Ultra Power Saving Mode. Khi máy chỉ còn 10% pin và kích hoạt công nghệ nói trên, thì máy sẽ hoạt động được thêm 24 giờ nữa.

Tại thị trường Việt Nam, Galaxy S5 sẽ được trang bị bộ vi xử lý Exynos lõi 8 đạt tốc độ 1,7 GHz, RAM 2 GB và dung lượng bộ nhớ trong 16 GB (hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ rời 64 GB), thỏi pin đạt dung lượng 2.800 mAh và được cài sẵn nền tảng Android 4.2.2 KitKat với 4 màu sắc lựa chọn là: đen, trắng, xanh dương và vàng đồng.

Theo Samsung, Galaxy S5 sẽ chính thức được bán ra thị trường Việt Nam vào ngày 11.4 này (tức cùng thời điểm bán ra với 150 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới), với giá bán lẻ là 15,99 triệu đồng.

Bộ đôi Galaxy 2 Neo và Galaxy Fit

Cũng trong sự kiện công bố Galaxy S5, Samsung cũng đã công bố hai mẫu đồng hồ thông minh là Gear 2 Neo và Galaxy Fit tại thị trường Việt Nam.

 

Gear 2 Neo được xem là phiên bản nâng cấp cấu hình so với mẫu Galaxy Gear hiện bán trên thị trường. Theo đó, bộ vi xử lý được nâng lên thành lõi kép 1 GHz (bản cũ có tốc độ chỉ 800 MHz), RAM 512 MB, bộ nhớ trong 4 GB và dùng màn hình cảm ứng 1,6 inch có độ phân giải 320 x 320 pixel, bỏ camera ở vị trí mặt đồng hồ.

 
Gear 2 Neo không còn sử dụng camera

Ngoài ra, Gear 2 Neo còn được tích hợp thêm trình nghe nhạc, máy đo nhịp tim (có thể tương tác tốt hơn khi kết hợp với Galaxy S5) và có khả năng tương tác với cùng lúc với 17 thiết bị khác của Samsung.

Trong khi đó, Gear Fit là sản phẩm được trang bị màn hình Super AMOLED dạng cong có kích thước 1,84 inch. Thiết bị này ngoài khả năng hiển thị thông tin về tin nhắn, cuộc gọi nhỡ... khi tương tác với smartphone Samsung, còn có thể giúp người dùng theo dõi được những chỉ số sức khỏe của mình. Công nghệ pin trên Gear Fit cũng tiên tiến hơn, có thể hoạt động liên tục đến 4 ngày.

Cả hai sản phẩm Gear 2 và Gear 2 Neo có thể hoạt động pin từ 2 - 3 ngày và sử dụng nền tảng Tizen mới của Samsung. Theo Samsung, cả hai sản phẩm nói trên cũng sẽ được bán ra vào ngày 11.4 này, với giá bán lẻ là 4 triệu đồng.

 

Bài, ảnh: Thành Luân

>> Samsung sẵn sàng cho buổi ra mắt Galaxy S5 và Gear Fit
>> Xuất hiện smartphone chạy Windows Phone 8.1 của Samsung
>> Cận cảnh Galaxy Trend Lite của Samsung
>> Samsung Galaxy S5 đã cho đặt mua trước
>> Samsung cập nhật Chromebook
>> MWC 2014: Hình ảnh các mẫu đồng hồ thông minh của Samsung
>> MWC 2014: Cận cảnh Samsung Galaxy S5
>> MWC 2014: Samsung ra mắt loạt đồng hồ thông minh mới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.