Cực kỳ quý giá !

19/05/2014 03:25 GMT+7

Nhiều bạn đọc cho rằng các châu bản triều Nguyễn về Hoàng Sa và Trường Sa là những văn bản cực kỳ quý giá, là bằng chứng không chối bỏ được về chủ quyền của VN đối với hai quần đảo này, sau khi đọc bài Di sản thế giới - Hồ sơ châu bản triều Nguyễn: Bằng chứng chủ quyền biển đảo đăng trên Thanh Niên ngày 18.5.

Đó là linh hồn đất nước

Tôi thực sự xúc động vì trong khi tình hình biển Đông đang nóng như vậy, các châu bản triều Nguyễn, là di sản của tiền nhân để lại cho con cháu được tôn vinh ngay trên đất nước Trung Quốc. Linh hồn đất nước hiển hiện trong các châu bản ấy, và một lần nữa khẳng định chủ quyền thiêng liêng về vùng biển của Tổ quốc.

Trúc Linh
(linhtruc.ng@gmail.com)

Vũ khí sắc bén

Các châu bản triều Nguyễn là vũ khí vô cùng sắc bén, lợi hại, mạnh hơn cả muôn triệu hùng binh mà cha ông ta truyền lại. Từ đây, việc xác lập chủ quyền trên biển Đông của chúng ta sẽ dễ dàng hơn. Không có lý gì mà Trung Quốc có thể bác bỏ chân lý: Hoàng Sa, Trường Sa là của VN.

Nguyễn Chiến
(nguyenchien@gmail.com)

Bờ cõi thiêng liêng

Các châu bản triều Nguyễn chính là sự khẳng định đường ranh giới trên biển thuộc về VN, trong đó có Hoàng Sa và Trường Sa. Đó chính là bờ cõi thiêng liêng mà cha ông trao lại. Cũng trên số báo Thanh Niên hôm qua, có bài viết Nhất định phải đòi lại Hoàng Sa. Sử dụng các cứ liệu lịch sử là các châu bản này, và bằng các cuộc vận động lương tâm của thế giới, chúng ta nhất định đòi lại được Hoàng Sa!

Mạnh Dũng
(manhdung1684@gmail.com)

 Việt Hòa Hoan hô UNESCO đã rất sáng suốt và chọn đúng thời điểm để công nhận hồ sơ châu bản triều Nguyễn là di sản tư liệu. Điều cần kíp bây giờ là trưng các bằng chứng này ra với thế giới.

Việt Hòa
(Q.Tân Bình, TP.HCM)

Các bậc tiền nhân đã trao lại cho con dân nước Việt một tài sản cực kỳ quý giá. Việc nâng tầm quốc tế của hồ sơ các châu bản này sẽ rất có lợi cho VN trong công cuộc đấu tranh giành lại chủ quyền đất nước.

Phạm Quang Hà
(H.Cam Lâm, Khánh Hòa)

 Hoan hô UNESCO đã rất sáng suốt và chọn đúng thời điểm để công nhận hồ sơ châu bản triều Nguyễn là di sản tư liệu. Điều cần kíp bây giờ là trưng các bằng chứng này ra với thế giới.

An Phong
(thực hiện)

BAN CTBĐ
(tổng hợp)

 >> Di sản thế giới - Hồ sơ châu bản triều Nguyễn: Bằng chứng chủ quyền biển đảo
 >> Triển lãm bút phê của các Hoàng đế trên Châu bản triều Nguyễn
 >> Hiến tặng châu bản triều Nguyễn về Hoàng Sa
 >> Châu bản triều Nguyễn và việc thực thi chủ quyền liên tục của VN trên quần đảo Hoàng Sa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.