TP.HCM: 40 dự án giao thông trọng điểm cần ưu tiên bố trí vốn

11/03/2013 18:35 GMT+7

(TNO) Chiều 11.3, tại cuộc họp của UBND TP.HCM về tiến độ các công trình giao thông trọng điểm cần ưu tiên của TP.HCM trong năm 2013, đại diện Sở Kế hoạch - Đầu tư cho biết, trong 2 năm qua, hầu hết các quận huyện trên địa bàn thành phố không được bố trí vốn đầu tư các công trình giao thông.

(TNO) Chiều 11.3, tại cuộc họp của UBND TP.HCM về tiến độ các công trình giao thông trọng điểm cần ưu tiên của TP.HCM trong năm 2013, đại diện Sở Kế hoạch - Đầu tư cho biết, trong 2 năm qua, hầu hết các quận huyện trên địa bàn thành phố không được bố trí vốn đầu tư các công trình giao thông.

Cũng theo đại diện Sở Kế hoạch - Đầu tư, tổng nguồn vốn xây dựng cơ bản của thành phố trong năm 2013 khoảng 16.770 tỉ đồng. Trong đó, vốn dành cho giao thông chiếm trên dưới 40%.

Tuy nhiên, con số này vẫn không đáp ứng được nhu cầu thực tế. Báo cáo của Sở GTVT cho thấy hiện thành phố đang có 40 dự án giao thông trọng điểm cần ưu tiên bố trí vốn, với tổng kinh phí đầu tư hơn 146.000 tỉ đồng.

Tình trạng thiếu vốn đầu tư khiến nhiều công trình chậm tiến độ hoặc thi công dang dở.

Trước thực trạng này, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Hữu Tín chỉ đạo Sở GTVT phối hợp với các sở ngành, quận huyện khẩn trương rà soát lại các dự án giao thông trên địa bàn.

Theo đó, chỉ ưu tiên bố trí đủ vốn cho việc đền bù giải phóng mặt bằng, triển khai thực hiện những dự án nào mang tính cấp bách nhất, điển hình như dự án cầu vượt tại vòng xoay Cây Gõ, tại nút giao thông đường 3 Tháng 2 - Nguyễn Tri Phương và nút giao thông Cộng Hòa - Hoàng Hoa Thám; tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên, đường cao tốc Long Thành - Dầu Giây, Xa lộ Hà Nội, Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài…

Các dự án chưa thật sự cấp bách thì chỉ lo giải quyết các khâu chuẩn bị đầu tư, chưa ghi vốn triển khai thực hiện.  

Cũng tại cuộc họp, ông Tín lưu ý các sở ngành liên quan phải tổ chức đấu thầu rộng rãi, công khai các dự án giao thông; không được lạm dụng vào tính chất cấp bách của dự án mà chỉ định thầu.

Đình Phú

>> Dùng tiền phạt để sửa chữa các công trình giao thông
>> Ưu tiên nhiều công trình giao thông tại ĐBSCL
>> Công bố kết quả kiểm tra chất lượng các công trình giao thông
>> Bức tranh giao thông năm 2013

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.