Ba học sinh dọa chặt tay, trấn lột bạn học bị công an bắt tại trận

20/02/2014 19:45 GMT+7

(TNO) Chiều 20.2, Công an P.7, Q.3, TP.HCM đang tạm giữ 3 học sinh của Trường THCS Thăng Long để điều tra về hành vi đe dọa chặt tay một học sinh khác nhằm cưỡng đoạt tài sản.

 Trấn lột học sinh, bị công an bắt tại trận
Người trấn lột học sinh Đỗ Thanh Trực từng học tại Trường THCS Thăng Long - Ảnh: V.P.T

Theo kết quả điều tra ban đầu, Võ Phú Trực (15 tuổi, học  lớp 9) và Lê Trọng Nhân (học lớp 8), học sinh của Trường THCS Thăng Long đã đe dọa Đỗ Thanh Trực (13 tuổi, học lớp 7, Trường THCS Lê Lợi, Q.3, TP.HCM) buộc phải đưa cho bọn chúng 7 triệu đồng, nếu không sẽ chặt cụt cánh tay.

Đến chiều 19.2, Võ Phú Trực và Nhân rủ thêm Bùi Tuấn Kiệt (14 tuổi) đến Trường THCS Lê Lợi để nhận tiền. Lúc Đỗ Thanh Trực ra cổng trường thì nhóm này đe dọa đánh, yêu cầu nạn nhân đưa tiền.

Trong lúc nhóm của Võ Phú Trực đang nhận tiền, công an xuất hiện bắt quả tang hành vi vi phạm của nhóm học sinh trên.

Tại cơ quan công an, Võ Phú Trực khai lên mạng xã hội Facebook nhắn tin đe dọa nạn nhân đòi tiền. Cuối năm 2013 cả nhóm đã 4 lần đe dọa Đỗ Thanh Trực để lấy 850.000 đồng và lần này là 7 triệu đồng.

Ông Nguyễn Văn Trung, Hiệu trưởng Trường THCS Lê Lợi, cho biết đã nhiều lần Đỗ Thanh Trực bị Võ Phú Trực uy hiếp, trấn lột. Sự việc bắt đầu từ cuối năm 2013 đến nay. Sau nhiều lần xảy ra sự việc, Đỗ Thanh Trực đã về trình bày sự việc với cha mẹ mình. Sau đó, cha mẹ học sinh này đã báo công an.


Trực, Nhân, Kiệt tại cơ quan công an (từ trái qua) - Ảnh: Minh Châu

Trao đổi với Thanh Niên Online, ông Nguyễn Minh Trí, Hiệu trưởng Trường THCS Thăng Long cho biết: “Võ Phú Trực là cựu học sinh của trường. Võ Phú Trực trước đây học lớp 6, 7 và 8 tại Trường THCS Lê Lợi. Đến đầu năm lớp 9, cha mẹ xin chuyển qua Trường THCS Thăng Long. Sau nhiều lần vi phạm nội quy nhà trường, đến đầu tháng 12.2013, cha mẹ học sinh này xin cho Võ Phú Trực nghỉ học để học ở trường nghề.

Liên quan đến vụ việc nói trên, một cán bộ Phòng Giáo dục Q.3 cho biết: “Các trường đang nắm tình hình và sẽ có báo cáo cụ thể bằng văn bản”.

Ông Nguyễn Văn Trung cho biết, trước đây tại Trường THCS Lê Lợi cũng có xảy ra tình trạng trấn lột tiền, điện thoại nhưng những người thực hiện và bị hại đều là học sinh của trường.

“Chúng tôi đã ngăn chặn kịp thời và tình hình yên ắng, mãi cho đến khi vụ việc trấn lột tiền mới vừa xảy ra. Chúng tôi đã rất nhiều lần sinh hoạt dưới cờ, yêu cầu học sinh không mang theo nhiều tiền, điện thoại có giá trị và trang sức, nhằm tránh kẻ gian dẫn dụ đến nơi khác trấn lột”, ông Trung nói thêm.

Minh Châu - Minh Luân

>> Bắt gọn băng cướp trấn lột tài sản khách đi xe đò
>> Trấn lột học sinh, cả nhà đi tù
>> Bắt băng cướp chuyên trấn lột học sinh
>> Triệt phá băng trấn lột học sinh
>> Bắt kẻ trấn lột học sinh
>> Bến Tre: Bắt kẻ trấn lột học sinh
>> Bạo lực học đường diễn biến phức tạp
>> Làm phim về bạo lực học đường
>> Bạo lực học đường thường xảy ra ở bậc THCS
>> Tìm cách giảm bạo lực học đường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.