Mexico tiêu diệt 22 nghi phạm buôn người

22/12/2011 11:38 GMT+7

(TNO) Quân đội và cảnh sát Mexico đã tiêu diệt 22 người vào hôm 21.12 trong các hoạt động trấn áp những băng nhóm tội phạm ở ba bang của nước này, AFP dẫn lời giới chức Mexico cho biết.

(TNO) Quân đội và cảnh sát Mexico đã tiêu diệt 22 người vào hôm 21.12 trong các hoạt động trấn áp những băng nhóm tội phạm ở ba bang của nước này, AFP dẫn lời giới chức Mexico cho biết.

Theo đó, tại Panuco thuộc bang đông nam Veracruz, tám nghi phạm buôn người đã bị tiêu diệt trong cuộc đấu súng với một đơn vị quân đội, chỉ huy quân đội Carlos Aguilar nói mà không cho biết thông tin cụ thể.


Hiện trường nơi phát hiện hai xe tải chứa 35 thi thể tại thành phố Boca del Rio, bang Veracruz ở miền đông Mexico ngày 20.9. Trong ngày 21.12, toàn bộ lực lượng cảnh sát ở thành phố đã bị sa thải - Ảnh: AFP

Cũng tại bang này, hai nghi phạm buôn người khác ở thị trấn Coatzintla cũng bị lực lượng quân đội tiêu diệt trong một cuộc đụng độ, chỉ huy Aguilar cho biết thêm.

Còn tại bang miền tây Sinaloa ven bờ Thái Bình Dương, các công tố viên cho biết có sáu nghi phạm buôn người và ma túy đã bị lực lượng quân đội giết chết, trong chiến dịch giải cứu một doanh nhân và nhiều công nhân bị bắt cóc tại các thị trấn Guasave và Ahome.

Doanh nhân Guadalupe Miranda, còn được biết với biệt danh "Vua đậu" cùng người thân và một số công nhân đã bị các tay súng bắt cóc để đòi tiền chuộc. Tuy nhiên, các công tố viên đã không nói rõ có bao nhiêu công nhân được giải cứu cùng với Miranda.

Ở vụ việc còn lại, sáu tay súng đã bị cảnh sát bắn chết trong một vụ đụng độ tại thị trấn Milpillas thuộc bang miền tây Jalisco. Trong vụ này, có 15 tay súng khác đã kịp trốn chạy, theo tuyên bố của Văn phòng An ninh bang.

Trong một diễn biến khác, Hải quân Mexico vào cuối ngày 21.12 đã ra thông báo sẽ tiếp quản nhiệm vụ bảo vệ an ninh tại thành phố cảng sầm uất Boca del Rio, bang Veracruz, sau khi toàn bộ lực lượng cảnh sát ở thành phố đã bị sa thải...

Tiến Dũng

>> 35 thi thể trong hai xe tải ở Mexico
>> Bạo lực liên tiếp tại Mexico
>> Mexico: Phát hiện 26 thi thể chất trong ba chiếc xe
>> Mexico: 12 người chết trong các khu du lịch
>> Mexico mở đợt tấn công tội phạm, bắt 36 người

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.