Một ngày xây 10 căn nhà

29/04/2014 03:00 GMT+7

Một công ty ở Trung Quốc đã chứng minh khả năng của máy in 3D khổng lồ trong việc xây dựng.

Một ngày xây 10 căn nhà
Ảnh: Gizmag

Với dòng máy in này, họ đã xây dựng xong 10 căn nhà như trong ảnh trong vòng chưa tới 24 giờ. Nhà được xây dựng chủ yếu bằng vật liệu tái chế, tổng giá trị dưới 5.000 USD/căn và tương lai gần có thể xây dựng đại trà để giảm bớt khủng hoảng nhà ở tại các quốc gia đang phát triển.

Các thành phố lớn của Trung Quốc đang trong cơn sốt xây dựng các tòa cao ốc chọc trời. Tất nhiên số người có nhiều tiền để sở hữu căn hộ hoặc nhà trong nội thành là không nhiều, vì vậy ra ngoại ô làm nhà ở là điều được rất nhiều người quan tâm. Công ty Winsun đã nhập cuộc để phục vụ nhu cầu nhà giá rẻ, xây dựng và bàn giao nhanh dưới sự hỗ trợ đắc lực của kỹ thuật in ấn 3D và vật liệu tái chế.

Máy in 3D của Winsun tạo ra những khối nhà bằng cách xếp lên một hỗn hợp xi măng/kính trong một mô hình cấu trúc. Mô hình được in theo đường chéo, củng cố lại rất nhiều khe hở không khí làm vật liệu cách nhiệt. Các khối được in tại nhà máy trung tâm rồi nhanh chóng được chở đến để lắp ghép tại chỗ.

Tạp chí Gizmag dẫn nguồn tin từ Winsun và Wall Street Journal cho biết mỗi căn nhà in 3D này có kích cỡ: cao 6,6 m,  rộng 10 m và dài 32 m. Những căn nhà nhỏ này cần rất ít lao động để lắp ráp. 

Song Mai

>> Dùng máy in 3D tạo tay giả
>> Chế tạo khung xe đạp bằng máy in 3D
>> Máy in 3D xây nhà
>> Máy in 3D xây nhà  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.