Lãnh đạo Nga tuần hành nhân ngày quốc tế lao động

01/05/2012 16:32 GMT+7

(TNO) Tổng thống Nga Dmitry Medvedev và Thủ tướng Vladimir Putin tham gia cuộc tuần hành mừng ngày quốc tế lao động tại thủ đô Moscow, theo RIA-Novosti.

(TNO) Tổng thống Nga Dmitry Medvedev và Thủ tướng Vladimir Putin tham gia cuộc tuần hành mừng ngày quốc tế lao động (1.5) tại thủ đô Moscow, theo RIA-Novosti.

Hai nhà lãnh đạo đã dẫn đầu đoàn người tuần hành trên các con đường ở trung tâm Moscow và trò chuyện với một số người tham gia.

Lãnh đạo Nga tham gia tuần hành
Ông Medvedev (thứ hai từ trái qua) và ông Putin (thứ hai từ phải qua) tham gia tuần hành nhân ngày 1.5 - Ảnh: AFP

Đây là lần đầu tiên trong nhiều năm qua, các nhà lãnh đạo Nga tham gia tuần hành nhân ngày quốc tế lao động, theo AFP.

Đợt xuất hiện tương tự của giới lãnh đạo Nga gần nhất được cho là diễn ra vào thập niên 1990 dưới thời của Tổng thống Boris Yeltsin.

Tham gia cuộc tuần hành lần này còn có các nhân vật thuộc đảng Nước Nga thống nhất cầm quyền và những nhóm thanh niên ủng hộ điện Kremlin, theo RIA-Novosti.

Những người tham gia kêu gọi bảo vệ quyền lợi của công nhân và chỉ trích kế hoạch thay đổi hệ thống trợ cấp của chính phủ.

Cảnh sát cho hay có tổng cộng 120.000 người tham gia tuần hành, tương đương số người biểu tình chống ông Putin trong mấy tháng qua, theo AFP.

Phe đối lập dự kiến sẽ tổ chức một cuộc biểu tình vào ngày 6.5, một ngày trước khi ông Putin chính thức nhậm chức tổng thống, với hy vọng thu hút khoảng 100.000 người tham gia.

Văn Khoa

>> Người trong cuộc bác tin lấy con gái ông Putin
>> Lãnh đạo Nga công khai thu nhập
>> Putin, Medvedev trượt tuyết cùng Berlusconi
>> Nga đề xuất trưng cầu dân ý về quần đảo Kuril
>> Ông Putin muốn lập Liên minh u - Á

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.