"Việt Nam nhìn từ không trung"

07/12/2007 14:48 GMT+7

(TNO) “Việt Nam nhìn từ không trung” là tên triển lãm ảnh báo chí của nhà báo - nhiếp ảnh gia Giản Thanh Sơn vừa khai mạc sáng nay (7.12) tại Khách sạn Metropole, TP Hồ Chí Minh. Triển lãm trưng bày 200 tác phẩm được tuyển chọn từ khoảng 7.000 bức ảnh được tác giả sáng tác trong suốt 8 năm qua.

Mỗi tác phẩm là một khung hình đầy mạo hiểm và sáng tạo, ghi lại vẻ đẹp lồng lộng của khắp mọi miền đất nước Việt Nam từ không trung. Những đô thị mới tại TP.HCM, những vựa lúa bạt ngàn của miền Tây, những bãi bồi tận mũi Cà Mau hay vùng Tây Nguyên hùng vĩ..., tất cả đem đến cho người xem một trải nghiệm đặc biệt, mới lạ.


Khách tham quan thích thú chiêm ngưỡng những bức ảnh chụp từ không trung trong buổi triển lãm

Phát biểu trong buổi khai mạc, nhà báo - nhiếp ảnh gia Giản Thanh Sơn tâm sự: “tôi thực hiện những tác phẩm này bằng sự rung cảm thật sự, với mong muốn sẽ được góp phần giới thiệu với thế giới hình ảnh về một nước Việt yên bình và đáng yêu”.

Được biết, nhà báo - nhiếp ảnh gia Giản Thanh Sơn còn có bút danh Phong Sơn, ông là một những người thuộc thế hệ làm báo đầu tiên ở Việt Nam sau ngày giải phóng. Đây là triển lãm ảnh báo chí lần thứ 2 của ông, lần trước là cuộc triển lãm mang tên “Chân dung chính khách” diễn ra năm 2003.

Cuộc triển lãm sẽ diễn ra đến hết ngày 12.12. Dưới đây là một số bức ảnh được trưng bày tại triển lãm:


Kênh Tàu Hủ - TP.HCM


Hà Nội mùa hè 2007


Dòng phù sa Hậu Giang

Nguyên Mi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.