TV kỹ thuật số chuẩn DVB-T2 đã sẵn sàng đến tay người tiêu dùng

07/04/2014 05:30 GMT+7

Từ tháng 4 này, tất cả những mẫu TV trên 32 inch được sản xuất và nhập khẩu vào Việt Nam đều được tích hợp chức năng thu tín hiệu truyền hình theo chuẩn DVB-T2. Các hãng sản xuất TV lớn, đặc biệt là Samsung đã sớm hoàn tất tích hợp chức năng này vào dòng TV kỹ thuật số mới, sẵn sàng đến tay người tiêu dùng.

Bầu chọn
Sau khi truyền hình analog bị khai tử từ năm 2015, bạn muốn xem truyền hình bằng:

Bắt đầu từ ngày 1/1/2015, 5 thành phố lớn ở nước ta sẽ chính thức khởi động số hóa truyền hình, chuyển đổi tín hiệu truyền dẫn sang chuẩn DVB-T2 mới. Theo đó, các nhà chức trách cũng khuyến cáo người tiêu dùng mua TV mới ở thời điểm này nên chọn những mẫu 2014 có dán biểu trưng số hóa truyền hình DVB-T2 để tránh tốn kém sau khi hoàn tất lộ trình số hóa.

TV kỹ thuật số chuẩn DVB-T2 đã sẵn sàng đến tay người tiêu dùng
Mẫu TV kỹ thuật số có nhãn DVB-T2 của Samsung đã sẵn sàng đến tay người tiêu dùng

 

Nên mua TV tích hợp bộ thu truyền hình theo chuẩn DVB-T2

DVB-T2 là kỹ thuật tiên tiến nhất thế giới của truyền hình kỹ thuật số mặt đất. Áp dụng tiêu chuẩn này, các đài truyền hình có thể cung cấp được nhiều kênh hơn và chất lượng tốt hơn trên mỗi tần số được cấp. Ngoài ra, tín hiệu chuẩn DVB-T2 sẽ loại bỏ hẳn tình trạng nhiễu sóng hay bóng mờ thường gặp phải khi sóng yếu như truyền hình Analog (tương tự), không gây khó chịu cho người xem.

Nhà sản xuất Samsung, một trong những hãng tiên phong bán ra thị trường các mẫu TV tích hợp bộ thu tín hiệu chuẩn DVB-T2 cho hay, từ tháng 04/2014, tất cả những mẫu TV trên 32inch của Samsung sản xuất đều được tích hợp bộ thu kỹ thuật số chuẩn DVB-T2. Đặc biệt, với mẫu TV H5500 32inch, Samsung còn tiên phong đi sớm hơn lộ trình trước 1 năm để người tiêu dùng có thêm lựa chọn về kích cỡ (theo quy định, đến 1/4/2015, TV từ 32 inch trở xuống mới phải tích hợp bộ thu chuẩn DVB-T2). Ngoài ra riêng dòng TV H5510 còn được tích hợp khe cắm thẻ CI Plus (CI+), bước đầu cho phép người dùng xem được các kênh truyền hình trả tiền của Truyền hình An Viên (AVG) mà không cần trang bị thêm đầu thu kỹ thuật số.

Giải thích về khe CI+, ông Dự - phụ trách kỹ thuật đài Truyền hình An Viên cho biết: “CI+ là một cổng kết nối giữa TV và CAM module – thiết bị đọc card giải mã các kênh truyền hình trả tiền được các Đài Truyền hình cung cấp. Thay vì phải trang bị Set-top box riêng thì với cổng CI+, người dùng TV có thể cắm thẳng CAM module kèm card vào TV. Điều này giúp người tiêu dùng tiết kiệm chi phí mua Set-top box, tránh tình trạng TV phải kết nối với quá nhiều thiết bị trong phòng giải trí. Hiện người dùng TV Samsung có thể mua CAM Module và card từ Truyền hình An Viên”.

Trải nghiệm truyền hình số tốt hơn

Ông Dự cho biết thêm, so với truyền hình Analog cũ thì chuẩn DVB-T2 cho chất lượng tín hiệu, hình ảnh, âm thanh tăng tối thiểu 30% trong cùng điều kiện thu sóng. Khảo sát của Truyền hình An Viên cho thấy, tại nhiều khu vực ở Hà Nội, TPHCM… chất lượng phủ sóng của tín hiệu DVB-T2 là rất tốt.

TV kỹ thuật số chuẩn DVB-T2 đã sẵn sàng đến tay người tiêu dùng
Ông Nhựt Hùng - Diễn đàn Nghe Nhìn Việt Nam

 

Đồng quan điểm này, ông Nhựt Hùng - Diễn đàn Nghe Nhìn Việt Nam (VNAV) - cho biết: “Truyền hình số DVB-T2 là xu hướng của thế giới hiện nay. Các TV tích hợp sẵn bộ thu DVB-T2 cho chất lượng hình ảnh, âm thanh cao hơn so với các TV cũ. Thậm chí còn hỗ trợ tốt chuẩn âm thanh Dolby 5.1 chất lượng cao. Người sử dụng các TV DVB-T2 mới dù ở bất cứ địa phương nào cũng có thể thu được tín hiệu truyền hình số với chất lượng cao và ổn định”.

Với những ưu điểm vượt trội của chuẩn DVB-T2 và lộ trình số hóa truyền hình đã bắt đầu, dòng TV tích hợp chuẩn DVB-T2 mới sẽ là ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng trong thời gian tới. Bên cạnh đó, TV có tích hợp khe cắm CI+ cho phép xem truyền hình trả tiền không cần đầu thu cũng là một tính năng đáng lưu ý, hiện nay trên thị trường chỉ có duy nhất dòng H5510 của Samsung được tích hợp tính năng này.

Theo khảo sát tại các trung tâm điện máy, giá bán của dòng TV mới không cao hơn nhiều so với các dòng cũ cùng kích thước nhưng lại được tích hợp thêm nhiều tính năng mới nên vẫn mang tính cạnh tranh cao.

Nguồn: Samsung VN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.