Lừa xin việc làm ở cảng để chiếm đoạt tài sản

14/05/2014 15:50 GMT+7

(TNO) Dù không có khả năng nhưng Minh luôn 'quảng cáo' rằng xin được việc làm tại các cảng ở TP.HCM để lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng.

Ngày 14.5, TAND TP.HCM xử sơ thẩm tuyên phạt Lê Công Duy Minh (31 tuổi, ngụ tại quận 7, TP.HCM) 9 năm tù về tội 'lừa đảo chiếm đoạt tài sản'.

Theo cáo trạng, Minh và Dương Tấn Sửu (việt kiều Mỹ) quen biết nhau. Mặc dù Minh đang thất nghiệp nhưng Minh vẫn giới thiệu với Sửu rằng Minh đang làm nhân viên tại Cảng Sài Gòn.

Do nợ nần chồng chất, cần tiền trả nợ nên Minh nói với Sửu là Minh có khả năng xin được việc làm tại các cảng ở TP.HCM với giá 30 triệu đồng làm nhân viên bốc xếp, 80 đến 90 triệu đồng làm nhân viên văn phòng.

Tưởng Minh nói thật nên Sửu nhận hồ sơ và tiền của người khác với giá cao hơi rồi giao lại cho Minh để hưởng chênh lệch.

Khoảng từ tháng 9.2012 đến tháng 4.2013, Sửu đã nhận hồ sơ của 9 người cần xin việc và đưa cho Minh 400 triệu đồng để xin làm việc ở cảng. Nhưng Minh không thực hiện giao kèo mà chiếm đoạt toàn bộ số tiền trên. Riêng Sửu làm môi giới và hưởng 130 triệu đồng tiền chênh lệch.

Sau khi biết được hành vi lừa đảo, nhiều bị hại đã tố cáo Minh và Sửu.

Ngày 11.5.2013, Lê Công Duy Minh bị Công an quận Tân Phú (TP.HCM) bắt khẩn cấp. Do Sửu không biết hành vi lừa đảo của Minh nên không bị khởi tố.

Tin, ảnh: Lê Nga

>> Giả danh cảnh sát hình sự, lừa đảo chiếm đoạt tài sản
>> Chiếm đoạt tài sản, một 'đại gia' lãnh án 15 năm tù
>> Truy tố 3 bị can trong vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.