Sharp lên kế hoạch sa thải 5.000 nhân viên

02/08/2012 09:58 GMT+7

(TNO) Hãng điện tử Nhật Bản Sharp đang xem xét cắt giảm 5.000 việc làm trên phạm vi toàn cầu, tương ứng 10% lực lượng lao động, theo tin tức của Reuters hôm 1.8.

(TNO) Hãng điện tử Nhật Bản Sharp đang xem xét cắt giảm 5.000 việc làm trên phạm vi toàn cầu, tương ứng 10% lực lượng lao động, theo tin tức của Reuters hôm 1.8.

Cụ thể, nguồn tin được cho là thân cận với sự việc nói với Reuters rằng kế hoạch tinh giảm biên chế sẽ được thực hiện thông qua hình thức cho nhân viên nghỉ hưu sớm.

Ngoài ra, lực lượng nhân sự của Sharp nhiều khả năng cũng sẽ giảm như một phần kết quả của việc Sharp đã bán 46,48% cổ phần của mình tại nhà máy sản xuất màn hình LCD ở Sakai (phía tây Nhật Bản) cho Hon Hai Precision Industries, một công ty con của tập đoàn Đài Loan Foxconn.

Trước đó, hôm 23.7, Reuters từng dẫn lại một bản tin trên tờ Nikkei cho biết, Sharp có khả năng sa thải đến hàng ngàn nhân viên và thậm chí bán cả văn phòng tại thủ đô Tokyo để giải quyết những khó khăn về kinh tế.

Cũng theo Reuters, kết thúc năm tài khóa 2011 (cụ thể là kết thúc vào ngày 31.3.2012), Sharp ghi nhận khoản thua lỗ kỷ lục lên đến 376 tỉ yên.

An Huy

>> Sharp công bố LED TV lớn nhất thế giới
>> Apple hợp tác với Sharp cho sản phẩm iTV
>> Foxconn tuyển nhân công sản xuất iPhone thế hệ mới
>> Foxconn trả lương thấp nhất
>> Đến lượt Cisco cắt giảm nhân viên
>> Nokia đóng cửa nhà máy sản xuất di động lớn nhất tại Tây u
>> Nokia sắp sa thải 10.000 nhân viên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.