Sao Việt thi bằng lái

02/04/2012 20:44 GMT+7

(TNTS) Không phải ai cũng nhớ rõ cái ngày lấy được bằng lái xe ô tô, nhưng hầu hết mọi người đều nhớ cảm giác lần đầu tiên ngồi sau vô lăng và những buổi đầu học lái.

(TNTS) Không phải ai cũng nhớ rõ cái ngày lấy được bằng lái xe ô tô, nhưng hầu hết mọi người đều nhớ cảm giác lần đầu tiên ngồi sau vô lăng và những buổi đầu học lái.

Nam ca sĩ Trịnh Thăng Bình cho biết anh đã có bằng lái từ rất lâu rồi: “Thi lấy bằng lái xe hơi cũng khó lắm. Giống như nhiều người, điều khiến Bình lúng túng, lo lắng nhất là thường hay nhầm lẫn việc dùng cả hai chân để điều khiển ga và thắng, trong khi với xe số tự động thì chỉ cần dùng một chân phải để điều khiển cả hai. Lúc mới biết chạy xe Bình từng nổi hứng lái xe một mình trong đêm ra Mũi Né, cảm giác khi đó thật lãng mạn.

Chính trong lần đó Bình đã sáng tác bài hát Đã biết sẽ có ngày hôm qua, đó là tâm trạng của Bình khi một mình cô đơn trên đường vắng và nghĩ đến người bạn gái đã chia tay. Bình chưa chọn được chiếc xe nào như trong... mơ, vì thú thực thích thì rất nhiều nhưng Bình nghĩ mình cần trải nghiệm nhiều hơn để có thể chọn một chiếc thật phù hợp. Ở một góc độ nào đó, chiếc xe cũng có vai trò nói lên tính cách của một người đàn ông. Vả lại cũng chưa gấp gáp gì mà, đến tỉ phú Warren Buffet còn tự lái một chiếc hạng trung cả chục năm tuổi cơ mà”.

 
Ca sĩ Vy Oanh - Ảnh: Lữ Đắc Long

 

>> Sao Việt có ai vào lính?
>> Văn Mai Hương cạnh tranh với Mỹ Tâm và Hồ Ngọc Hà
>> Sao Việt lộng lẫy trên thảm đỏ Cánh diều vàng
>> N.P Thùy Trang: “Sẽ là ca sĩ không xì căng đan”
>> Sao Việt đẹp với áo dài
>> Hà Hồ và Mr.Đàm làm giám khảo với cát sê "khủng
>> Phương Thanh chia tay “Hợp ca tranh tài”
>> Sao làm đại sứ xe
>> Sao Việt cùng fan đi xem phim “bom tấn”
>> Sao hát đám cưới
>> Sao Việt hát mừng đám cưới Phan Đinh Tùng
>> Sao Việt kể chuyện cầm lái
>> Sao Việt & mốt “khoe của”
>> Sao Việt tranh tài hợp ca
>> Vy Oanh "chơi nổi" với xe 7 tỉ
>> Showbiz Việt “nổi sóng”
>> Sao Việt "bật mí" kế hoạch 2012
>> Sao Việt nude trong "No boundaries
>> Sao Việt hào hứng với "Tết làm điều hay
>> “Sao” ồ ạt “rơi” đến Việt Nam

Có lẽ “bằng phẳng” nhất là con đường lấy bằng lái xe ô tô của nam diễn viên Trần Bảo Sơn. Anh học và thi bằng lái xe từ hồi còn ở bên Mỹ. Anh nói: “Tôi học lái xe rất dễ dàng. Chỉ chưa đầy 2 đến 3 tuần ngồi sau vô lăng là tôi đã lái được”.

Nam ca sĩ Hà Okio cũng cho biết việc học và thi bằng lái của mình khá trơn tru, dễ dàng vì: “Ngày xưa lúc ba tôi còn sống, ông làm nghề tài xế nên ngay từ nhỏ tôi đã được tiếp xúc với xe. Vì vậy vừa lên xe là tôi đã có cảm giác làm chủ được không gian của xe và chạy được liền”. Hà Okio có bằng lái xe cách đây 2 năm.

“Chỉ cần chăm chỉ học và thực hành thì ai cũng có thể thi đậu ngay từ lần đầu. Tôi thấy cái khó nhất là canh giữa, nhưng tôi đã lên mạng học qua các mẹo lái xe của mọi người nên mọi việc cũng rất thuận lợi”, Hà Okio tâm sự.

Trong khi đó, nữ ca sĩ Vy Oanh, người sở hữu chiếc siêu xe trị giá 7 tỉ thì học lái xe từ năm 17 tuổi và vừa tròn 18 tuổi cô đã có bằng lái để có thể tự cầm vô lăng. Tuy có thâm niên lái xe kha khá nhưng Vy Oanh vẫn nhớ như in cảm giác lo lắng cao độ khi lần đầu lái xe trên đường phố đông đúc của Sài Gòn.

Còn hoa hậu biển Ngọc Diễm cho biết: “Lần đầu tiên Diễm điều khiển ô tô là khi đóng phim Tham vọng (năm 2008). Trong phim, Diễm vào vai Uyên, một cô gái tốt bụng, dễ thương, con nhà giàu, tất nhiên có xe riêng và biết lái xe. Trong một phân đoạn nhỏ cùng với diễn viên Hòa Hiệp, Diễm được yêu cầu lái xe qua một chỗ ngoặt trong khu nhà mà đoàn làm phim mượn để quay, rồi đậu xe ngay ngắn trước “nhà mình”.

Tưởng đơn giản là thế, nhưng Diễm đã phải mất đến 30 phút cho phân đoạn này, vì không thể nào đậu xe cho ngay ngắn và thẳng bánh như yêu cầu được. Trường quay ai cũng sốt ruột, anh Hòa Hiệp cũng sốt ruột, Diễm càng lúng túng đến toát mồ hôi. Sau hôm ấy, Diễm tự nhủ rằng mình cần đi học lái xe.

Đến thời điểm này thì Diễm sắp có bằng lái rồi. Theo Diễm, khó nhất có lẽ là de xe và đậu xe trong khoảng hẹp. Nếu không có kỹ năng tốt, rất dễ bị va quẹt và đậu xe không chuẩn, không thẳng hàng”.

Riêng nữ ca sĩ Thy Dung thì tiết lộ cô từng học cả một năm trong trường dạy lái xe mới lấy được bằng. Cô kể: “Lúc mới tậu xe tôi cũng lo lắng nên ra khu vực Phú Mỹ Hưng, Q.7 và nhờ người kèm cặp. Tôi thấy mọi người học dễ mà sao mình thì khổ sở chật vật đến vậy, có bác tài ngồi bên chỉ dẫn mà vẫn không tự tin cầm vô lăng”.

Trên thực tế, ngày càng có nhiều người đẹp có nhu cầu tự lái xe hơi. Người mẫu Nguyễn Thanh Hằng cho biết sắp tới cô sẽ đi học lái xe chung với một số người bạn, trong đó có người mẫu Diệp Lâm Anh. Thanh Hằng thổ lộ: “Tôi muốn đi học lái xe lâu rồi nhưng chưa có thời gian. Hy vọng sau lần học này tôi sẽ có bằng lái xe”.

Kiều nữ Hollywood gặp rắc rối với “tài lái xe”

Hai kiều nữ gặp rắc rối nhiều nhất về chuyện xe cộ có lẽ là Lindsay Lohan và Paris Hilton. Giữa tháng 3 vừa qua, Lindsay Lohan lại có thêm những rắc rối mới khi bị cáo buộc đâm xe vào người khác và bỏ trốn. Vụ việc được cho là đã xảy ra khi cô lái chiếc Porsche rời câu lạc bộ Sayers ở Hollywood vào nửa đêm.

Còn trong lần sinh nhật thứ 21, Lindsay Lohan bị cảnh sát  phạt vì tội lái xe với nồng độ cồn vượt quá mức cho phép. Đến lần thứ 2, cô nàng “lắm tật” Lilo tiếp tục bị bắt khi vừa rời trung tâm phục hồi chức năng Malibu trên chiếc xe với tốc độ 100 km/giờ. May mắn là cô vẫn còn giữ được bằng lái của mình.

Còn Paris Hilton thì đã bị bắt giữ ba lần vì vi phạm luật giao thông. Kết quả của lần cô tiểu thư tỉ phú này điều khiển chiếc Range Rover đâm vào một chiếc Honda Civic rồi bỏ đi mà không để lại thông tin để chủ xe liên hệ, là án tù giam 45 ngày, nhưng sau đó được giảm xuống còn 23 ngày tại nhà tù nữ Lynwood ở California (Mỹ).

Công chúa nhạc pop Britney Spears cũng đáng được ghi tên vào danh sách với những lần tông xe và hai lần liều lĩnh một tay ôm con trai mới vài tháng tuổi ngồi trong lòng một tay lái xe mà không cài dây an toàn. Kim Kardashian đã gặp một tai nạn vào tháng 8.2010 khiến cô phải chi tới 25 nghìn USD để sửa chữa chiếc Bentley.

Đào Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.